Bữa tiệc màu sắc

18/12/2009 15:26 GMT+7

Buffet Painting - Bữa tiệc màu sắc là một chương trình nằm trong dự án Press a Button do VNAdventure (câu lạc bộ các bạn trẻ chơi mô tô khám phá cuộc sống và thực hiện các dự án xã hội trên toàn quốc, thành lập từ năm 2008) tổ chức, sẽ khởi động đồng loạt vào sáng nay 19.12.

Chương trình là một hoạt động cộng đồng của các câu lạc bộ tình nguyện và các nhóm xe hướng tới những trẻ em trong các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm tại Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng, Kon Tum, TP.HCM. Tại đây, các em sẽ có cơ hội thể hiện những góc nhìn của mình về cuộc sống bằng các phương tiện như bút, màu vẽ, máy ảnh và máy quay phim với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên và các nhóm xe. Không dừng lại mục đích khám phá những góc nhìn về cuộc sống cũng như tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho trẻ có hoàn cảnh thiệt thòi, dự án này còn là dịp giúp những nhóm chơi xe cùng các câu lạc bộ tình nguyện tạo nên một phong trào hoạt động cộng đồng mới trong xã hội.

Chương trình dự tính sẽ thu hút hơn 300 tình nguyện viên, các nhóm chơi xe và 200 bức tranh khổ 60 x 60 cm, hàng ngàn tấm ảnh và video clip do chính trẻ em ghi lại. Sau khi kết thúc chương trình, VNAdventure sẽ ghép các bức tranh này thành một bức có diện tích 120m2, tổ chức triển lãm tranh, ảnh và video art để tại những nơi đã thực hiện dự án.

Các địa điểm sẽ diễn ra chương trình: Hà Nội: Làng trẻ Hữu Nghị -  Vân Canh, Xuân Phương, Từ Liêm (hơn 100  trẻ nhiễm chất độc da cam) với sự tham gia của 100 tình nguyện viên và nhóm Sidecar Hà Nội, Vespa Hà Nội, CD Hà Nội. Hải Dương: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương - 93 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương: (hơn 700 trẻ nhiễm chất độc da cam, khuyết tật, mồ côi) với sự tham gia của 70 tình nguyện viên và nhóm CBT, Minsk Hà Nội, CD Hà Nội.

Đà Nẵng: Trung tâm Bảo trợ nạn nhân da cam và trẻ em bất hạnh TP Đà Nẵng - 119 Nguyễn Như Hạnh, Liên Chiểu, Đà Nẵng (80 nạn nhân chất độc da cam) với sự tham gia của 70 tình nguyện viên và sidecar Victoria Hội An. Tây Nguyên: Tổ ấm Vinh Sơn, Kon Tum (70 trẻ bị bỏ rơi) với sự tham gia của 50 tình nguyện viên cùng nhóm CD Ban Mê. TP.HCM: Mái ấm Huynh đệ Như Nghĩa - 276/4 Nguyễn Thị Tú, Bình Tân, TP.HCM (30 em khiếm thị và 20 em khiếm thính từ trường Giáo dục chuyên biệt 15/5) với sự tham gia của 50 tình nguyện viên cùng nhóm Minsk Sài Gòn.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.