Triệt phá đường dây khủng về khiêu dâm trẻ em

Khánh An
Khánh An
03/05/2021 19:46 GMT+7

Diễn đàn khiêu dâm trẻ em có hơn 400.000 thành viên tại nhiều nước, hoạt động từ năm 2019 với cáo buộc chia sẻ nhiều tài liệu lạm dụng trẻ em nghiêm trọng vừa bị triệt phá.

Hãng AFP ngày 3.5 đưa tin cảnh sát Đức vừa triệt phá “một trong những đường dây khiêu dâm trẻ em trên mạng lớn nhất thế giới”, đồng thời bắt giữ 4 thành viên sau khi tiến hành hàng loạt vụ truy quét vào giữa tháng 4.
Diễn đàn Boystown đã tồn tại từ năm 2019 và có trên 400.000 thành viên, được thành lập “nhằm trao đổi tài liệu khiêu dâm trẻ em trên toàn cầu, đặc biệt là hình ảnh lạm dụng các bé trai”, theo thông cáo của cảnh sát liên bang Đức.
Diễn đàn này cho phép người dùng liên lạc với nhau, chia sẻ hình ảnh, đoạn phim nhạy cảm, trong đó có cảnh lạm dụng tình dục nghiêm trọng những đứa bé 1-3 tuổi, theo thông cáo.
Cảnh sát bắt giữ 3 người đàn ông từ 40-64 tuổi trong 7 vụ truy quét ở Đức, trong khi một nghi phạm khác bị bắt giữ ở Paraguay theo đề nghị của phía Đức.

Tiktok bị kiện đòi nhiều tỉ bảng Anh vì vi phạm quyền riêng tư trẻ em

Nghi phạm ở Paraguay cũng là một công dân Đức, dự kiến sẽ bị dẫn độ về Đức theo lệnh truy nã của tòa án ở Frankfurt. Ba bị cáo chính bị cáo buộc điều hành diễn đàn, hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn các thành viên cách tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.
Bị cáo còn lại là người đàn ông 64 tuổi tại Hamburg và là “một trong những người dùng tích cực nhất diễn đàn”, khi đăng hơn 3.500 lần kể từ khi đăng ký vào năm 2019.
Cơ quan điều tra cho hay chiến dịch có sự phối hợp của Europol và hỗ trợ từ cơ quan thực thi pháp luật tại các nước Hà Lan, Thụy Điển, Mỹ và Canada. Diễn đàn Boystown và các nền tảng tán gẫu khác đã bị khóa sau các đợt truy quét.
Vào năm 2019, tòa án ở Hesse (Đức) kết án 4 người đàn ông thành lập và điều hành một diễn đàn khiêu dâm trẻ em. Diễn đàn này có khoảng 110.000 thành viên, hoạt động khoảng 6 tháng trước khi bị triệt phá vào tháng 6.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.