Triều Tiên bất ngờ bác bỏ tin gửi thư cho Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
19/04/2020 21:18 GMT+7

CHDCND Triều Tiên bác bỏ thông tin sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông nhận được bức thư từ Chủ tịch Kim Jong-un.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19.4 dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên bác bỏ thông tin đã gửi thư cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trước đó vào cùng ngày, hãng Yonhap dẫn lời Tổng thống Trump cho hay ông vừa nhận được bức thư “tốt đẹp” từ Chủ tịch Kim Jong-un, đồng thời khẳng định mối quan hệ giữa 2 bên vẫn tốt đẹp.
“Triều Tiên, tôi thấy họ đang thử các tên lửa tầm ngắn và đã làm điều đó trong thời gian dài. Tôi vừa nhận được bức thư tốt đẹp từ ông ấy. Đó là một bức thư tốt đẹp. Tôi cho rằng chúng tôi đang làm tốt,” ông chủ Nhà Trắng phát biểu tại cuộc họp thường ngày.
Đề cập đến phát biểu trên, KCNA cho rằng “ông ấy có thể nói đến những lá thư riêng từng được trao đổi trong quá khứ, chúng tôi không chắc.
“Nhưng không có lá thư nào gửi cho tổng thống Mỹ vào thời gian gần đây từ nhà lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên”, bản tin viết.
Bộ Ngoại giao Triều Tiên ra thông cáo cho biết mối quan hệ giữa lãnh đạo 2 nước “không phải là vấn đề chỉ để làm xao lãng hay sử dụng sai cho các mục đích ích kỷ”.
Tổng thống Trump từng gửi thư cho Chủ tịch Kim vào tháng 3 và Triều Tiên cho rằng đó là dấu hiệu của “mối quan hệ cá nhân đặc biệt và rất bền chặt” giữa 2 nhà lãnh đạo.

[VIDEO] Triều Tiên tuyên bố không còn bị ràng buộc với cam kết ngừng thử hạt nhân, tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.