Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa liên lục địa lúc 0 giờ

28/07/2017 22:59 GMT+7

Đài NHK đưa tin CHDCND Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Đài NHK dẫn lời các quan chức chính phủ Nhật Bản cho biết tên lửa Triều Tiên được phóng ra vào 0 giờ ngày 29.7 giờ địa phương (khoảng 22 giờ ngày 28.7 theo giờ Việt Nam). Đây là thời điểm phóng khá bất thường trong ngày vì lâu nay, Triều Tiên thường xuyên thử tên lửa vào sáng sớm.
Tên lửa được cho là đã rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Thủ tướng Shinzo Abe nhanh chóng triệu tập cuộc họp khẩn về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên còn Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga tuyên bố Tokyo "sẽ không chấp nhận sự khiêu khích liên tiếp" của Bình Nhưỡng.
Trong khi đó, phía Hàn Quốc cho biết vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được tiến hành ở tỉnh Jangang và tên lửa rơi vào vùng biển phía đông. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng triệu tập họp khẩn ngay lập tức.
Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Jeff Davis cho biết thêm trong vụ phóng, tên lửa đạt độ cao khoảng hơn 3.000 km và tầm xa khoảng 1.000 km. Các dấu hiệu và thông số kỹ thuật cho thấy đây là một ICBM.
Triều Tiên chưa đưa ra tuyên bố nào về những thông tin trên.
Trước đó, tình báo Mỹ cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa trong tuần này, có thể gần với ngày kỷ niệm ký hiệp ước đình chiến nhằm chấm dứt chiến tranh Triều Tiên hôm 27.7. Hôm 4.7, Triều Tiên đã tuyên bố lần đầu tiên thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.