Triều Tiên 'bắt nhầm' thuyền buồm Nga

17/06/2017 09:28 GMT+7

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên vừa cho hay vụ bắt giữ thuyền buồm Nga Katalexa cùng thủy thủ đoàn ở vùng biển nằm giữa nước này và Nhật Bản mới đây là do “nhầm lẫn” và vụ việc đã được giải quyết.

Đó là khẳng định do phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên Denis Samsonov đưa ra ngày 16.6 sau khi Moscow yêu cầu Bình Nhưỡng giải thích vụ việc, theo hãng tin TASS.
Giới chức Triều Tiên nói rõ rằng nhiều ngư dân địa phương đã "cực kỳ cảnh giác” và báo cho lực lượng biên phòng về chiếc tàu Katalexa, bị tình nghi vượt sang biên giới biển của nước này. Ông Samsonov cho biết thêm phía Bình Nhưỡng khẳng định với Đại sứ quán Nga là “vụ việc đã được dàn xếp” và tàu Katalexa sẽ được phép rời cảng Rajin thuộc đông bắc Triều Tiên vào hôm nay 17.6, sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết. Ông Samsonov cho hay thủy thủ thuyền buồm Katalexa vẫn khỏe, nhưng không nói rõ có bao nhiêu người.
Trước đó vài giờ, Đại sứ Nga đã yêu cầu Bình Nhưỡng thả tàu cùng thủy thủ đoàn và đã “bày tỏ sự bối rối” về thông báo từ phía Bộ Ngoại giao Triều Tiên rằng chiếc thuyền buồm bị bắt vì vi phạm biên giới nước này.
Theo phát ngôn viên Samsonov, chiếc tàu Katalexa bị bắt giữ tại vùng biển cách bờ biển Triều Tiên khoảng 80 km và sau đó bị lai dắt về cảng Rajin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.