Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc tấn công mạng

15/03/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Ngày 15.3, CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc thực hiện các vụ tấn công mạng nhắm vào các máy chủ kết nối internet của quốc gia này.

(TNO) Ngày 15.3, CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc thực hiện các vụ tấn công mạng nhắm vào các máy chủ kết nối internet của quốc gia này, theo tin tức từ Yonhap.

Hãng thông tấn KCNA cũng cho biết những máy chủ kết nối internet của Bình Nhưỡng đang đối mặt với một cuộc tấn công mạng “chuyên sâu và dai dẳng”. Tuy không đi sâu vào chi tiết nhưng theo KCNA, những cuộc tấn công này đã diễn ra trong vài ngày trước.

Bình Nhưỡng cũng cho rằng các máy chủ của mình bị tấn công là đòn trả đũa trước việc nước này đe dọa tiến hành chiến tranh. Việc bị tấn công mạng còn là một dấu hiệu đáng chú ý bởi nó diễn ra cùng thời điểm Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung.

“Chúng tôi sẽ không bị động trước những cuộc tấn công mạng do kẻ thù tiến hành, một cuộc tấn công với mức độ nghiêm trọng và là một phần của kế hoạch kìm hãm sự phát triển của đất nước”, KCNA dẫn thông báo từ CHDCND Triều Tiên cho hay.

Báo cáo về một cuộc tấn công mạng đầu tiên được đưa ra hôm 13.3, khi một cơ quan tin tức của Nga được phép truy cập internet ở Bình Nhưỡng đã bị chặn. Giới chức địa phương cho rằng Bình Nhưỡng đang đối mặt với một cuộc tấn công mạng mạnh mẽ.

Trước đó, CHDCND Triều Tiên từng bị cáo buộc thực hiện các cuộc tấn công mạng vào các website ở Mỹ và Hàn Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng lên tiếng cáo buộc máy chủ của mình bị Mỹ và Hàn Quốc tấn công.

Trương Y Vân

>> Mỹ “điểm mặt” Trung Quốc về an ninh mạng
>> Trung Quốc tố Mỹ đứng sau các vụ tấn công mạng
>> Dùng bom đáp trả tấn công mạng
>> Mỹ lo ngại những vụ tấn công mạng từ Trung Quốc
>> Các ngân hàng Mỹ đối diện nguy cơ tấn công mạng mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.