Triều Tiên 'cho nổ tung công viên Jang Song-thaek'

19/07/2016 08:58 GMT+7

Yonhap dẫn nguồn giấu tên từ CHDCND Triều Tiên loan tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa ra lệnh phá hủy một công viên văn hóa lớn do ông Jang Song-thaek chỉ đạo, giám sát xây dựng.

Ông Jang là chồng của cô ruột ông Kim và từng nắm quyền lực rất lớn trước khi bị xử tử vào tháng 12.2013. Công viên nói trên rộng hơn 990.000 m2 nằm trên núi Taesong, phía bắc Bình Nhưỡng. “Nhiều người đã nghe những tiếng nổ rất lớn phát ra từ khu vực công viên”, nguồn tin nói với Yonhap, “có thể lãnh đạo Kim không yên tâm khi vẫn tồn tại một công trình lớn gắn liền với tên tuổi Jang Song-thaek và nó làm ông liên tưởng đến những nguy cơ bất ổn đối với chế độ”.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và dượng mình thuở còn 'mặn nồng' AFP
Trong một diễn biến khác, cũng theo Yonhap, Triều Tiên được cho là đã đóng cửa hơn 30 trong số 130 nhà hàng ở nước ngoài do ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc.
Lâu nay, những nhà hàng này, chủ yếu tập trung ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, là nguồn thu ngoại tệ quan trọng cho Bình Nhưỡng nhưng thường bị cáo buộc vi phạm quy định của nước sở tại về thuế và nguồn gốc hàng hóa. Triều Tiên chưa có phản ứng về những thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.