Triều Tiên chủ động đề xuất đàm phán với Hàn Quốc

20/11/2015 14:26 GMT+7

Triều Tiên đã đề xuất tổ chức đàm phán với Hàn Quốc vào ngày 26.11 tới nhằm giảm bớt căng thẳng liên Triều, theo Reuters ngày 20.11.

Triều Tiên đã đề xuất tổ chức đàm phán với Hàn Quốc vào ngày 26.11 tới nhằm giảm bớt căng thẳng liên Triều, theo Reuters ngày 20.11.

Triều Tiên chủ động đề xuất đàm phán với Hàn Quốc - Ảnh: ReutersTriều Tiên chủ động đề xuất đàm phán với Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20.11 cho biết, Ủy ban thống nhất hòa bình của Triều Tiên, cơ quan chuyên trách xử lý quan hệ liên Triều, đã gửi đề xuất tới Bộ Thống nhất Hàn Quốc để tổ chức một cuộc họp trù bị cho đàm phán cấp chính phủ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 26.11 tới.
Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận đã nhận được đề xuất từ phía Bình Nhưỡng. Quan chức này cho biết Hàn Quốc sẽ sớm đưa ra quyết định có nhận lời hay không trong hôm nay 20.11.
Triều Tiên đề xuất tổ chức đàm phán tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm ở biên giới hai nước. Và nếu được tổ chức, đây sẽ là cuộc gặp cấp chính phủ đầu tiên tập trung vào việc làm giảm căng thẳng liên Triều kể từ khi hai bên đồng ý cải thiện quan hệ trong một thỏa thuận đạt được hồi tháng 8.
Cũng theo thỏa thuận đó, hai miền đã tổ chức cho các gia đình bị ly tán sau cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) được gặp nhau vào cuối tháng 10 qua.
Phía Hàn Quốc cũng đã nhiều lần đề nghị giới chức Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán để giải quyết căng thẳng giữa hai bên, nhưng hiếm khi Triều Tiên chủ động đề xuất như lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.