Triều Tiên có 200.000 binh sĩ đặc nhiệm chống Mỹ-Hàn

01/02/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Quân đội Triều Tiên có lực lượng đặc nhiệm bao gồm 200.000 binh sĩ được giao nhiệm vụ tiến hành các chiến lược quân sự chống lại Mỹ và Hàn Quốc.

Theo Sách trắng Quốc phòng của chính phủ Hàn Quốc năm 2010, Triều Tiên có lực lượng đặc nhiệm bao gồm 60.000 lính đặc nhiệm và 140.000 lính bộ binh hạng nhẹ, theo tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) ngày 31.1.

Chosun Ilbo dẫn lời tướng Walter Sharp, cựu Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, cho biết những lính bộ binh hạng nhẹ được trang bị vũ khí hạng nhẹ và được huấn luyện để bí mật xâm nhập vào lực lượng kẻ thù nhằm tiêu diệt các cứ điểm then chốt.

Còn lính đặc nhiệm có khả năng xâm nhập vào Hàn Quốc bằng đường bộ hoặc thông qua các đường hầm, ông Sharp cho hay.

Với 130 tàu đệm khí và 260 tàu đổ bộ của Triều Tiên, số lính đặc nhiệm này có đủ khả năng đổ bộ vào các cảng lớn ở Hàn Quốc.

Ngoài ra, Triều Tiên còn có thể điều động 170 máy bay vận tải quân sự AN-2 (do Nga sản xuất, mặc dù già nua nhưng vẫn còn hoạt động) và 130 trực thăng để triển khai lính đặc nhiệm, theo ông Sharp.

Mỹ chỉ có khoảng 50.000 binh sĩ trong lực lượng đặc nhiệm, còn lực lượng đặc nhiệm của Hàn Quốc chỉ có 20.000 lính, ông Sharp cho biết thêm.

Tướng Sharp cho hay lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên không ngừng gia tăng về số lượng. Ngoài chiến lược chiến tranh phi đối xứng chống lại Mỹ và Hàn Quốc, binh lính thuộc lực lượng này còn được huấn luyện tiến hành các chiến lược tấn công khủng bố mà các phiến quân ở Iraq và Afghanistan đang áp dụng, theo ông Sharp.

Ông Sharp nói: “Họ có khả năng và họ sẽ áp dụng những chiến lược tấn công khủng bố”.

Những binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên rất trung thành, họ sẵn sàng tự sát nếu có nguy cơ bị kẻ địch bắt giữ, theo ông Sharp.

Mặc dù họ sử dụng những vũ khí lỗi thời còn sót lại từ chiến tranh lạnh nhưng lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên vẫn là một mối đe dọa chết người đối với nền an ninh quốc gia của Hàn Quốc, ông Sharp nhận định.

Phúc Duy

>> Thành lập lực lượng đặc nhiệm điều tra 'kho báu tỉ đô
>> Mỹ sắp có lực lượng đặc nhiệm an ninh mạng 4.000 người
>> Ấn Độ lập lực lượng đặc nhiệm bảo vệ phụ nữ
>> IAEA lập “lực lượng đặc nhiệm về Iran”
>> Thành lập lực lượng đặc nhiệm bảo vệ hổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.