Triều Tiên có Bộ trưởng Quốc phòng mới

22/01/2020 15:00 GMT+7

Hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong-gwan đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước này.

Thứ trưởng quốc phòng Triều Tiên Kim Jong-gwan được cho là đã thay thế ông No Kwang-chol làm Bộ trưởng Quốc phòng, kể từ khi được bầu làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên trong hội nghị cuối tháng 12.2019.
Yonhap ngày 22.1 đưa tin hãng thông tấn KCNA xác nhận việc ông Kim Jong-gwan được thăng chức Bộ trưởng Quốc phòng khi đề cập đến tên và chức danh của ông trong bài báo về một hội nghị tổ chức hôm 21.1, để thảo luận về các vấn đề liên quan đến khôi phục rừng và bảo vệ môi trường.
Ông Kim Jong-gwan được biết đến là người điều hành các dự án xây dựng được yêu thích của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un như các cơ sở du lịch ở vùng Wonsan-Kalma nằm ở bờ biển phía đông và một khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe tại Yangdok, thuộc tỉnh Nam Pyongan của Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố không còn bị ràng buộc với cam kết ngừng thử hạt nhân, tên lửa

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đề cập tên của ông Kim Jong-gwan trong số những người chào đón lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm khu nghỉ dưỡng Yangdok, được đưa vào hoạt động trong tháng này.
Những suy đoán quanh việc ông Kim Jong-gwan được thăng chức Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên xuất hiện kể từ khi Bình Nhưỡng đầu tháng này thông báo đã tiến hành cải tổ nội các lớn trong phiên họp toàn thể kéo dài 4 ngày của đảng Lao động Triều Tiên cuối năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.