Triều Tiên có thể phóng vệ tinh vào cuối năm 2014

02/10/2014 09:41 GMT+7

(TNO) Các hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Triều Tiên đã hoàn tất nâng cấp Trung tâm Phóng Vệ tinh Sohae và nước này có khả năng phóng vệ tinh vào cuối năm 2014.

Dựa vào các hình ảnh vệ tinh, Học viện Mỹ-Triều thuộc Đại học Johns Hopkins trên website 38 North của họ ngày 2.10, cho biết Triều Tiên đã hoàn tất việc nâng cấp Trung tâm Phóng Vệ tinh Sohae, theo AFP.

Mặc dù nhấn mạnh không có chứng cứ cho thấy Triều Tiên lên kế hoạch phóng vệ tinh, nhưng Học viện Mỹ-Triều cho rằng Bình Nhưỡng hiện có đủ khả năng tiến hành một vụ phóng tên lửa đưa vệ tinh vào quỹ đạo vào cuối năm 2014.

Các bức ảnh vệ tinh cũng cho thấy Triều Tiên tập trung nâng cấp cơ sở vật chất tại Trung tâm Phóng Vệ tinh Sohae kể từ giữa năm 2013 để có thể phóng được những tên lửa tầm xa hơn và lớn hơn tên lửa Unha-3. Bình Nhưỡng đã phóng thành công tên lửa Unha-3 đưa vệ tinh vào quỹ đạo hồi tháng 12.2012.

Cộng đồng thế giới đã lên án Triều Tiên, cho rằng vụ phóng tên lửa Unha-3 được dùng để ngụy trang cho một vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo. Hậu quả là Liên Hiệp Quốc siết chặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, theo AFP.

Phúc Duy

>> LHQ phủ nhận tin ông Ban Ki-moon được mời thăm Triều Tiên
>> Lãnh đạo Triều Tiên vắng họp quốc hội
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị ốm?
>> Triều Tiên bị tố bắt tàu cá Trung Quốc, đòi nộp phạt
>> Triều Tiên ‘phát triển tên lửa hạt nhân chiến thuật’
>> Triều Tiên công bố vụ bắt công dân Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.