Triều Tiên cử đặc phái viên đến Bắc Kinh

07/02/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã cử đặc phái viên cấp cao tới Trung Quốc trong bối cảnh Mỹ và một số nước trong khu vực tiếp tục gây sức ép nhằm buộc nước này từ bỏ kế hoạch thử hạt nhân lần ba.

Đặc phái viên cấp cao của CHDCND Triều Tiên phụ trách các vấn đề quốc tế của đảng Lao động Triều Tiên đã đến Bắc Kinh vào hôm 6.2, theo tin tức từ hãng tin Kyodo ngày 7.2.

Đặc phái viên này có nhiệm vụ phải giải thích quan điểm của Bình Nhưỡng về kế hoạch thử hạt nhân sắp tới đối với phía Trung Quốc, vốn từ lâu là đồng minh của CHDCND Triều Tiên.

Việc Bình Nhưỡng cử đặc phái viên đến Bắc Kinh xảy ra chỉ một ngày sau khi một bài xã luận được đăng trên tờ Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc ngày 5.2 kêu gọi Bắc Kinh nên buộc Triều Tiên "phải trả giá đắt" nếu nước này tiến hành thử hạt nhân lần ba.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn tỏ ra kiên quyết với kế hoạch thử hạt nhân, đồng thời tuyên bố sẽ có biện pháp mạnh hơn cả hạt nhân để trả đũa các lệnh trừng phạt mở rộng của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, liên quan đến vụ phóng tên lửa đạn đạo mang theo vệ tinh lên quỹ đạo của Triều Tiên hồi tháng 12.2012.

CHDCND Triều Tiên mới đây tuyên bố nước này sẽ từ bỏ khu công nghiệp chung với Hàn Quốc và biến nó thành một khu quân sự nếu Seoul áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm vào khu này.

Phúc Duy

>> Triều Tiên dọa biến Kaesong thành khu quân sự
>> Mỹ - Trung họp bàn về tình hình Triều Tiên
>> Triều Tiên dọa "sẽ có biện pháp mạnh hơn thử hạt nhân
>> Việt Nam ủng hộ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên "mơ" thành phố Mỹ chìm trong biển lửa ?
>> Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên
>> Bí ẩn hạt nhân Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.