Triều Tiên dọa Mỹ: ‘Sẽ đến lúc phải trả nợ’

11/09/2017 08:13 GMT+7

CHDCND Triều Tiên ngày 11.9 cảnh báo Mỹ "đang có món nợ sẽ đến ngày tới hạn" vì nước này đang vận động Hội đồng Bảo an LHQ đưa ra nghị quyết trừng phạt vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng.

Sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 6 vào ngày 3.9, Mỹ đang vận động Hội đồng Bảo an LHQ siết chặt cấm vận Bình Nhưỡng, từ cấm vận dầu nhập khẩu cho nước này, chặn đứng hoạt động xuất khẩu dệt may, áp đặt các lệnh cấm vận về tài chính và hạn chế đi lại đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, theo Reuters ngày 11.9 dẫn dự thảo nghị quyết.

“Trong trường hợp Mỹ có thể chắp vá cái gọi là “nghị quyết” bất hợp pháp, được xây dựng trên các điều khoản hà khắc hơn, chúng tôi có thể đảm bảo rằng Mỹ sẽ đến lúc phải trả giá”, hãng thông tấn KCNA dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên viết.

Bình Nhưỡng tuyên bố đã phát triển được bom H, nhưng chưa có nguồn tin độc lập xác nhận Reuters

“Thế giới sẽ chứng kiến Triều Tiên “thuần hóa” bọn găng xtơ Mỹ bằng một loạt các chuỗi hành động cứng rắn vượt xa mọi sự tưởng tượng của họ”, cơ quan này tuyên bố.

Triều Tiên cũng nhấn mạnh nước này đang phát triển và hoàn thiện vũ khí nhiệt hạch cực mạnh để đối phó trước "những động thái thù địch và mối đe dọa hạt nhân" từ Mỹ.

Vẫn chưa có thông tin độc lập nào xác nhận tuyên bố thử hạt nhân của Triều Tiên, nhưng một số chuyên gia cho rằng đã đủ dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể phát triển bom H hoặc tiến gần đến mức đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.