Triều Tiên dọa phản ứng quyết liệt nếu Hàn Quốc tiếp tục giữ người

08/07/2015 19:32 GMT+7

(TNO) Triều Tiên cảnh báo sẽ có phản ứng quyết liệt nếu Hàn Quốc tiếp tục giữ 5 ngư dân Triều Tiên khi tàu cá của họ trôi dạt vào vùng biển Hàn Quốc, trong khi đó phía Hàn Quốc cho biết 3 trong số 5 người nói trên không muốn về nước.

(TNO) Triều Tiên cảnh báo sẽ có phản ứng quyết liệt nếu Hàn Quốc tiếp tục giữ 5 ngư dân Triều Tiên được giải cứu khi tàu cá của họ trôi dạt vào vùng biển Hàn Quốc; trong khi đó phía Hàn Quốc cho biết 3 trong số 5 người này không muốn về nước, theo Reuters ngày 8.7.

Tàu cá của ngư dân Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), 5 ngư dân nói trên được lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc giải cứu hôm 4.7 sau khi tàu của họ bị trôi dạt gần đảo Ulleung (Hàn Quốc). Bộ Thống nhất Hàn Quốc sau đó đã gửi thông báo đến phía Triều Tiên, cho biết 2 trong số 5 người trên muốn hồi hương và 3 người còn lại không muốn về nước.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng cho biết họ tôn trọng nguyện vọng của 3 người Triều Tiên và sẽ để họ tị nạn tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, phía Triều Tiên yêu cầu chính phủ Hàn Quốc phải để cả 5 người này về nước.
Ngày 8.7, lãnh đạo tổ chức Chữ thập đỏ Triều Tiên, ông Kang Su-rin cáo buộc giới chức Hàn Quốc đang cố ép 5 ngư dân Triều Tiên không về nước, coi đó là hành động hèn hạ. Ông Kang Su-rin tuyên bố: “Nếu tất cả công dân của chúng tôi không được đưa về ngay và tiếp tục bị giữ (ở Hàn Quốc), chúng tôi sẽ có biện pháp phản ứng quyết liệt”, theo Reuters.
Đây là lần thứ ba trong năm nay, phía Hàn Quốc giải cứu ngư dân Triều Tiên trên vùng biển nước này. Hồi giữa tháng 6, Hàn Quốc cũng đã cho hồi hương 5 ngư dân Triều Tiên được giải cứu trên con tàu trôi dạt gần đảo Ulleung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.