Triều Tiên dọa 'thổi bay' Hàn Quốc bằng bom H

23/09/2016 15:41 GMT+7

Một ngày sau khi có tin Hàn Quốc lên kế hoạch lật đổ ông Kim Jong-un, báo Triều Tiên đã đáp trả bằng tuyên bố sẽ dùng bom khinh khí (bom H) để quét sạch Seoul.

Hãng tin tư nhân Newsis (Hàn Quốc) dẫn lại những nội dung báo Maeari của Triều Tiên hôm 22.9 đưa ra những bình luận buộc tội các quan chức quân sự cấp cao của Hàn Quốc về kế hoạch tiêu diệt Lãnh đạo Kim Jong-un và “khiến Bình Nhưỡng biến mất khỏi bản đồ”, theo hãng tin Mỹ UPI.

“Bọn họ nghĩ rằng có thể đối đầu với chúng ta, một cường quốc hạt nhân của phương Đông, bằng đống vũ khí phế thải mà Mỹ ném cho họ sao? Dù đây không phải những gì chúng ta muốn, nhưng một khi kẻ thù đưa ra một tín hiệu nhỏ thôi, một mệnh lệnh có thể được đưa ra ngay lập tức cho đơn vị pháo binh Hwasong để nạp đầu đạn hạt nhân... Điều này có nghĩa là đầu đạn hạt nhân của chúng ta có thể biến Seoul thành một biển lửa ngay tức thời”, UPI dẫn lại một đoạn trên Maeari.

Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc dường như đang căng thẳng hơn bao giờ hết. Vào ngày 9.9, Bình Nhưỡng tuyên bố thử hạt nhân lần thứ 5, một động thái bị Hàn Quốc, Mỹ và Liên Hiệp Quốc lên án mạnh mẽ. Tần suất thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã dày lên trông thấy, từ sau khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền cách đây 5 năm.

Ngày 21.9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo tuyên bố đang chuẩn bị kế hoạch dùng đặc nhiệm lật đổ Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Theo ông Han Min-koo, Triều Tiên đã có 22 lần bắn thử tên lửa trong năm 2016, bên cạnh 2 vụ thử hạt nhân vào tháng 1 và tháng 9.

Vừa qua, bên cạnh các bài tập trận được cho đối phó Triều Tiên, phía Mỹ và Hàn Quốc cũng đồng thuận về kế hoạch triển khai Hệ thống đánh chặn tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Ngày 21.9, hai máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer của Mỹ cũng bay đến Hàn Quốc, trong động thái được hiểu là nhằm “dằn mặt” Triều Tiên.

Thông tin này khiến Triều Tiên nổi giận. Trang Daily Caller dẫn tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu lực lượng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) ngày 22.9 nói: “Sự khiêu khích của đế quốc Mỹ và con rối Hàn Quốc đối với Triều Tiên đã đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến giai đoạn không thể kiểm soát, không thể đảo ngược về sự bùng nổ của một cuộc chiến tranh hạt nhân”.

Trong bài báo ngày 22.9, Maeari cũng viết thêm: “Nếu một quả bom khinh khí 10 kiloton được thả xuống, ít nhất sẽ có 200.000 người vong mạng, 500.000 người bị thương và hàng trăm ngàn người chịu ảnh hưởng phóng xạ... Các người đã bao giờ nghĩ về việc đầu đạn hạt nhân của chúng tôi đánh trúng Seoul không?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.