Triều Tiên lại dọa tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ

13/08/2016 18:27 GMT+7

KCNA ngày 13.8 tố cáo Mỹ định xâm lược Triều Tiên trong tương lai gần và dọa sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào Mỹ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13.8 cáo buộc Mỹ đang theo đuổi việc xâm lược Triều Tiên trong tương lai gần. Theo Yonhap, cáo buộc của Triều Tiên đưa ra chỉ ít ngày sau khi quân đội Mỹ thông báo đã triển khai 3 máy bay ném bom tàng hình B-2 đến vùng lãnh thổ Guam của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương.
Bình Nhưỡng cho rằng việc triển khai loại máy bay ném bom hiện đại có khả năng ném bom hạt nhân như vậy cho thấy ý định của Mỹ muốn "xâm lược Triều Tiên" bằng một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu.
Không chỉ vậy, KCNA còn khẳng định Triều Tiên có thể tấn công Mỹ trước nếu cần thiết. "Quyền tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu không phải là độc quyền của Mỹ", bài báo nhấn mạnh.
Theo KCNA, lực lượng vũ trang Triều Tiên đã chuyển từ trạng thái chống trả quân sự sang dạng tấn công phủ đầu để đối phó đối phương. Quân đội Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng đối phó không nhân nhượng và tiêu diệt kẻ thù nếu đối phương có các hành động khiêu khích dù là nhỏ nhất.
Trước đó, Bộ tư lệnh chiến lược Mỹ (STRATCOM) cho biết 3 máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit đã được triển khai từ căn cứ không quân Whiteman, bang Missouri đến Guam vào ngày 9.8. STRATCOM thông báo các máy bay ném bom tàng hình này sẽ tiến hành một loạt cuộc huấn luyện tại khu vực và "hòa nhập với các đối tác chính tại khu vực", để đảm bảo duy trì trạng thái sẵn sàng và độ thành thạo, chứng minh khả năng của Mỹ luôn sẵn sàng thực hiện tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu, bất cứ khi nào và nơi đâu được điều động tới.
Máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ Không quân Mỹ
Đô đốc Cecil D. Haney, chỉ huy STRATCOM nói rằng lần triển khai (máy bay B-2) này là một trong những minh chứng cho cam kết của Mỹ trong việc hỗ trợ an ninh của khu vực và toàn cầu. Việc triển khai máy bay B2 tới Guam diễn ra sau khi Triều Tiên liên tục thử tên lửa và lần mới nhất hôm 3.8, tên lửa Rodong của Bình Nhưỡng lần đầu tiên bay xa 1.000 km rơi vào vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.
Quân đội Mỹ cuối tháng 7.2016 tuyên bố lần đầu tiên triển khai máy bay B-1 đến đảo Guam và máy bay ném bom này sẽ luân phiên hoạt động với oanh tạc cơ B-52. KCNA sau đó cũng cho rằng "hành động của Mỹ nhằm củng cố lực lượng hạt nhân cho thấy Mỹ đang muốn biến một cuộc tấn công phủ đầu nhắm vào Triều Tiên thành chuyện đã rồi". Bình Nhưỡng cũng doạ sẽ “trả đũa” bằng đòn phủ đầu mang “màu sắc Triều Tiên” đối với Mỹ.
Trong một diễn biến khác, Kyodo News ngày 13.8 đưa tin Triều Tiên đang đẩy mạnh việc giáo dục người dân theo nội dung chống Mỹ và Nhật Bản. Cụ thể, Triều Tiên đã xây dựng một tòa nhà 3 tầng ở Bình Nhưỡng, bắt đầu mở cửa vào cuối tháng 6 vừa qua, trong đó trưng bày 1.700 tấm hình và nhiều hiện vật khác với nội dung "thể hiện bản chất xâm lược" của Nhật Bản và Mỹ.
Kyodo News dẫn lời giới chức Triều Tiên cho biết với diện tích sử dụng gần 4.000 mét vuông, tòa nhà nói trên là cơ sở đầu tiên ở Bình Nhưỡng tập trung vào việc giáo dục chống Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.