Triều Tiên lại lên án các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn

14/03/2015 19:45 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên hôm 14.3 lại lên án Mỹ về các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc và thề sẽ có những đòn trả đũa khắc nghiệt, theo hãng tin Yonhap.

(TNO) CHDCND Triều Tiên hôm 14.3 lại lên án Mỹ về các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc và thề sẽ có những đòn trả đũa khắc nghiệt, theo hãng tin Yonhap.

Triều Tiên lại lên án các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thị sát quân đội - Ảnh: AFP
Seoul và Washington hôm 2.3 đã bắt đầu các cuộc tập trận chung thường niên, bao gồm cuộc diễn tập chốt chỉ huy mang tên Key Resolve (Quyết tâm then chốt) và cuộc diễn tập huấn luyện thực địa mang tên Foal Eagle (Đại bàng non) nhằm cải thiện năng lực tác chiến, ngăn chặn những mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên. Key Resolve đã kết thúc hôm 13.3, còn Foal Eagle sẽ kéo dài đến ngày 24.4.
“Các cuộc diễn tập chung Key Resolve và Foal Eagle được sử dụng như một phương tiện quân sự nhằm thực hiện chính sách thù địch xấu xa chống CHDCND Triều Tiên”, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, viết trong một bài xã luận.
Tờ báo trên lập lại cáo buộc lâu nay rằng các cuộc diễn tập trên nhằm “bóp nghẹt đất nước và lật đổ hệ thống xã hội chủ nghĩa kiểu Triều Tiên, thậm chí bằng cách tiến hành một cuộc chiến tranh hạt nhân”, điều mà bài xã luận khẳng định “không phải là trò chơi”.
Sau khi liên tục đưa ra những lời đe dọa trả đũa nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước này vào ngày đầu diễn ra các cuộc diễn tập chung Mỹ - Hàn, và bắn 7 tên lửa đối không vào ngày 13.3.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là quan sát các vụ bắn tên lửa ngày 13.3, theo giới chức quốc phòng Hàn Quốc.
Hàn Quốc và Mỹ khẳng định các cuộc diễn tập của họ là thường lệ và mang tính phòng thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.