Triều Tiên lại phóng nhiều vật thể bay ra biển

Khánh An
Khánh An
02/10/2019 08:51 GMT+7

Giới chức Nhật Bản cho rằng một tên lửa phóng xuống vùng đặc quyền kinh tế của nước này vào sáng 2.10.

Hãng Yonhap ngày 2.10 dẫn nguồn từ quân đội Hàn Quốc cho hay CHDCND Triều Tiên phóng nhiều vật thể bay ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên với Nhật Bản.
Theo Bộ Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), các vật thể bay phóng đi từ một khu vực tại thành phố Wonsan ở bờ đông của Triều Tiên, nhưng chưa rõ thể loại, tầm bay và trần bay.

[VIDEO] Triều Tiên phóng tên lửa ra biển sau khi đồng ý nối lại đàm phán

“Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng, và duy trì tình trạng sẵn sàng”, theo thông cáo của JCS.
Reuters dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết một tên lửa của Triều Tiên dường như đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật và chưa có báo cáo về tác động đến máy bay, tàu thuyền ở vùng lân cận.
Theo ông Suga, tên lửa trên lao xuống vào lúc 7 giờ 27 (giờ Nhật), và một tên lửa khác phóng đến vùng biển ngoài EEZ của Nhật vài phút trước đó. Phía Triều Tiên chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.
Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe xác nhận Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa, đồng thời chỉ trích hành động đó vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

[VIDEO] Cựu cố vấn "diều hâu" của Tổng thống Trump không tin Triều Tiên sẽ từ bỏ hạt nhân

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên Choe Son-hui cho biết Washington và Bình Nhưỡng đồng ý tổ chức “tiếp xúc sơ bộ vào ngày 4.10 và đàm phán cấp sự vụ vào ngày 5.10”.
“Tôi mong rằng đàm phán cấp sự vụ sẽ tăng tốc tiến triển tích cực của mối quan hệ giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ”, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Choe phát biểu. Tuy nhiên, quan chức này không đề cập đến địa điểm cuộc gặp sắp tới.
Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận cuộc gặp sắp tới nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.