Triều Tiên lại phóng tên lửa

20/07/2016 06:00 GMT+7

BBC dẫn nguồn từ giới chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo ra phía biển Nhật Bản.

Vụ phóng được thực hiện tại vùng Hwangju, bờ biển phía đông của Triều Tiên, vào sáng 19.7. Các tên lửa bay được khoảng 500 - 600 km, đủ sức tấn công Hàn Quốc. Washington nói rằng 2 tên lửa đầu tiên được cho là loại tên lửa tầm ngắn Scud và tên lửa thứ 3 thuộc loại tầm trung Rodong. Vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ một tuần sau khi Hàn Quốc thông báo Mỹ sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao THAAD tại nước này.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 19.7 thông báo nước này sẽ tăng cường khả năng chống tên lửa tại khu đô thị Seoul vào năm 2018 để “đối phó những cuộc tấn công tên lửa tiềm tàng” từ Triều Tiên.
Một quan chức Hàn Quốc tiết lộ với Yonhap rằng Bộ Quốc phòng đang trong quá trình nâng cấp hệ thống chống tên lửa Patriot PAC-2 (Mỹ chế tạo) tại một căn cứ quân sự ở tỉnh Gangwon, giáp Triều Tiên, thành hệ thống Patriot PAC-3 hiệu quả hơn.
Một hệ thống tên lửa phòng không Patriot Reuters
PAC-3 có thể bắn hạ những tên lửa tấn công của đối phương ở tầm 30-40 km và có khả năng đánh chặn vượt trội so với PAC-2, hoạt động ở độ cao 15-20 km. Hàn Quốc hiện vận hành nhiều khẩu đội Patriot ở bên trong và xung quanh thủ đô Seoul.
“Một khi quá trình nâng cấp hoàn tất vào năm 2018, những hệ thống tên lửa PAC-3 ở Gangwon sẽ được tái bố trí tới một căn cứ gần Seoul”, quan chức trên nói và cho biết thêm những hệ thống PAC-2 hiện đóng tại một căn cứ trong khu vực Seoul sẽ được chuyển tới Gangwon. Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch thay thế dần tất cả tên lửa PAC-2 ở bên trong và xung quanh Seoul bằng PAC-3 trước năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.