Triều Tiên lại tuyên bố muốn làm hòa với Hàn Quốc

05/01/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Một quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên tuyên bố hôm 4.1 rằng nước này sẽ nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều.

(TNO) Một quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên tuyên bố hôm 4.1 rằng nước này sẽ nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều.


Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi quyết tâm nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu tái thống nhất đất nước thông qua việc tăng cường cải thiện mối quan hệ liên Triều trong sự hợp tác sâu đậm với Hàn Quốc và những thành phần yêu nước sống ở ngoại quốc”, ông Kang Ji-yong, Giám đốc Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK) nói với tờ Rodong Shinmun (Triều Tiên).

CPRK là cơ quan phụ trách các vấn đề liên quan đến biên giới hai miền của Bình Nhưỡng, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Phát biểu của ông Kang được đưa ra 3 ngày sau khi Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên tiếng kêu gọi tăng cường cải thiện quan hệ với Hàn Quốc trong bài diễn văn mừng năm mới.

Được biết, những động thái “hữu nghị” gần đây của Bình Nhưỡng chỉ nhận được những phản ứng hoài nghi từ phía Hàn Quốc và Mỹ, theo Yonhap.

Seoul và Washington kêu gọi Triều Tiên nên có “thái độ thành thật” trong việc giải trừ vũ khí hạt nhân.

Hồi năm 2013, Bình Nhưỡng cũng đã có một cử chỉ hòa giải tương tự trước khi thực hiện một loạt hành động khiêu khích, bao gồm vụ thử hạt nhân lần thứ ba vào tháng 2, những lời đe dọa về chiến tranh hạt nhân và việc đơn phương đóng cửa khu công nghiệp chung hồi tháng 4.

Hoàng Uy

>> Lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ kêu gọi 'tăng cường quan hệ' với Hàn Quốc
>> Hàn Quốc đặt radar do thám theo dõi Triều Tiên
>> Trung Quốc thúc đẩy giao thương với Triều Tiên
>> Báo Straits Times: Kim Jong-un cho chó đói ăn thịt ông Jang Song-thaek  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.