Triều Tiên lập cơ quan đặc trách đầu tư ngoại kiều

29/12/2013 13:05 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã lập một cơ quan chính phủ chuyên phụ trách việc hỗ trợ đầu tư của kiều dân Triều Tiên vào nước này. Cơ quan trên sẽ đi vào hoạt động từ tháng 1.2014, theo hãng tin Yonhap ngày 29.12.

Bình Nhưỡng lập cơ quan đặc trách đầu tư Triều kiều
Công nhân Triều Tiên trong một xí nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài - Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn với Minjoktongsin, một website thân Bình Nhưỡng do một người Triều Tiên sống ở Mỹ quản lý, trưởng cơ quan hỗ trợ đầu tư ngoại kiều mới lập, ông Pak Kyong-jin, cho biết Triều Tiên đã thành lập “văn phòng hợp tác kinh tế cho người Triều Tiên ở nước ngoài”.

Văn phòng này sẽ cung cấp sự hỗ trợ và hướng dẫn cho các dự án đầu tư của những người Triều Tiên sống xa tổ quốc, theo ông Pak.

Ông Pak nói rằng việc thành lập cơ quan trên nằm trong khuôn khổ những nỗ lực tái thiết nền kinh tế quốc gia Đông Á.

“Ngày càng nhiều người Triều Tiên ở hải ngoại về thăm quê hương để thảo luận các vấn đề đầu tư. Chúng tôi đã thiết lập một cơ quan chuyên xử lý những vấn đề này”, ông Pak nói. Cơ quan trên được thành lập vào tháng 8.2013 nhưng sẽ bắt đầu hoạt động đầy đủ vào tháng 1.2014.

Ông Pak cho biết trước mắt ông sẽ khuyến khích các nhà đầu tư tiềm năng tập trung vào các ngành xây dựng và công nghiệp nhẹ, hơn là những dự án khai thác tài nguyên cần nhiều vốn liếng.

Cuộc phỏng vấn được xem như một phần nỗ lực chứng minh cho thế giới bên ngoài thấy rằng các chính sách kinh tế của Triều Tiên vẫn không thay đổi, bất chấp việc xử tử ông Jang Song-thaek.

Ông Pak coi những đồn đoán về tình trạng bất ổn ở Triều Tiên là một phần chiến dịch bôi nhọ Bình Nhưỡng.

Trùng Quang

>> Đại sứ Triều Tiên tại Thụy Điển bị gọi về nước
>> Sao bóng rổ Mỹ được 'chiêu đãi tình dục' khi đến thăm Triều Tiên?
>> Thông điệp của Triều Tiên cho Hàn Quốc: Tin tưởng hay đối đầu?
>> Triều Tiên tăng cường đối phó người đào tẩu
>> Triều Tiên kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.