Triều Tiên: Lũ lụt gây thiệt hại hàng chục ngàn ngôi nhà

11/09/2016 09:37 GMT+7

Lũ lụt gây thiệt hại hàng chục ngàn ngôi nhà ở đông bắc Triều Tiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin vào ngày 11.9, đồng thời kêu gọi toàn thể binh sĩ và người dân giúp đỡ các nạn nhân.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa ra thông tin trên, nhưng không công bố con số thiệt hại chính xác, theo AFP.
Một báo cáo của Liên Hiệp Quốc (LHQ) hồi tuần rồi dẫn lại số liệu của chính quyền Triều Tiên cho biết có 60 người thiệt mạng và trên 44.000 người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất ở khu vực dọc theo sông Tumen.
KCNA dẫn lại thông cáo từ Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên cho biết “hàng chục ngàn” căn hộ và tòa nhà bị sụp đổ, các tuyến đường sắt, đường bộ, đường dây điện, nhà máy và nông trại bị tàn phá hoặc chìm trong biển nước.
Người dân ở tỉnh Bắc Hamgyong chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, Ủy ban trung ương đảng Lao động cho biết thêm.
Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên kêu gọi toàn dân, toàn quân hỗ trợ các nạn nhân lũ lụt, nỗ lực tái kiến thiết.
Triều Tiên thường hay hứng chịu các thảm họa tự nhiên, đa số là lũ lụt. Ít nhất 169 người thiệt mạng trong đợt mưa dông vào mùa hè năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.