Triều Tiên mở đại tiệc mừng thắng lợi hạt nhân

10/09/2017 10:29 GMT+7

Bữa tiệc được tổ chức để chiêu đãi và ngợi khen các nhà khoa học, kỹ thuật viên và quan chức đã đóng góp cho vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên hôm 3.9.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10.9 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tổ chức một bữa tiệc linh đình cho các nhà khoa học hạt nhân và kỹ thuật viên tham gia vụ thử hạt nhân lần 6, vốn là sự kiện chấn động nhất của nước này tuần qua.
KCNA không nêu rõ bữa tiệc diễn ra vào thời gian nào, nhưng giới phân tích cho rằng sự kiện được tổ chức hôm 9.9, đúng dịp quốc khánh Triều Tiên.
Phu nhân Ri Sol-ju cũng xuất hiện tại sự kiện Reuters
Những hình ảnh được hãng thông tấn này đăng tải cho thấy ông Kim cùng phu nhân Ri Sol-ju ngồi cùng nhiều quan chức quân đội cấp cao. Các tiết mục nghệ thuật hoành tráng cũng được biểu diễn trong sự kiện này.
Ngoài ra, các vị khách đặc biệt như Viện trưởng Viện vũ khí hạt nhân Triều Tiên Ri Hong-sop hay Phó cục trưởng Cục quân dụng thuộc đảng Lao động Triều Tiên Hong Sung-mu còn chụp hình lưu niệm với nhà lãnh đạo trẻ. Ông Ri và ông Hong được xem là các nhân vật đóng vai trò quan trong trong chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Hai người này khá thân mật với ông Kim trong bữa tiệc. 
Những hình ảnh được KCNA đăng tải về sự kiện linh đình của Triều Tiên Reuters
Theo Reuters, Hàn Quốc đã chuẩn bị tinh thần cho một vụ thử tên lửa tầm xa nữa của Triều Tiên vào ngày 9.9. Tuy nhiên, trong hàng loạt hoạt động mừng ngày lễ lớn, không có hành động khiêu khích mới nào. 
Ngày 8.9, Mỹ đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhóm họp vào ngày 11.9 để bỏ phiếu về một dự thảo nghị quyết nhằm gia tăng trừng phạt đối với Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa mới nhất.

tin liên quan

Nhiệm vụ bí mật của du học sinh Triều Tiên
Những nhà khoa học CHDCND Triều Tiên được cử ra nước ngoài đào tạo đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển vượt bậc của chương trình hạt nhân và tên lửa ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.