Triều Tiên nói Mỹ khiêu khích khiến chiến tranh 'không thể tránh khỏi'

07/12/2017 08:47 GMT+7

“Câu hỏi là khi nào chiến tranh sẽ bùng phát? Chúng tôi không muốn chiến tranh những cũng sẽ không lẩn tránh”

Một phát ngôn viên thuộc Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc cùng việc Washington đe dọa tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng đã khiến chiến tranh nổ ra trên bán đảo là điều không thể tránh khỏi.
“Câu hỏi là khi nào chiến tranh sẽ bùng phát? Chúng tôi không muốn chiến tranh những cũng sẽ không lẩn tránh”, theo hãng tin KCNA dẫn lời của phát ngôn viên Triều Tiên.
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang trong những tháng gần đây sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hàng loạt các vụ thử hạt nhân và tên lửa.
Triều Tiên còn tuyên bố thử đã thử thành công Hwasong-15, tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất của nước này, vào hôm 29.11, và hiện có khả năng đặt toàn bộ nước Mỹ vào tầm ngắm.
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster thậm chí nói rằng khả năng nổ ra chiến tranh với Triều Tiên đang “tăng lên mỗi ngày”, theo Reuters.
Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham hôm 10.12 còn hối thúc Lầu Năm Góc đưa vợ/chồng và con cái của những quân nhân Mỹ rời Hàn Quốc, đồng thời thừa nhận cuộc xung đột với Triều Tiên đang tiến gần hơn.
Hôm 6.12, máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã tới bán đảo Triều Tiên tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, vốn kéo dài đến ngày 8.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.