Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo bị thất bại

15/04/2016 08:54 GMT+7

Triều Tiên sáng 15.4 đã thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung nhân kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Triều Tiên sáng 15.4 đã thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung nhân kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Triều Tiên phóng hỏng tên lửa trong ngày kỷ niệm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành 15.4.2016 - Ảnh: Reuters Triều Tiên phóng hỏng tên lửa trong ngày kỷ niệm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành 15.4.2016 - Ảnh: Reuters
Yonhap đưa tin, Triều Tiên sáng 15.4 đã nỗ lực phóng tên lửa đạn đạo tầm trung ở bờ biển phía đông nước này nhưng thất bại.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết quân đội Mỹ đã phát hiện và theo dõi diễn biến vụ phóng tên lửa này. Theo đó, Triều Tiên phóng hỏng tên lửa đạn đạo vào lúc 5 giờ 33 phút ngày 15.4 giờ Hàn Quốc (tức 3 giờ 33 phút sáng theo giờ Việt Nam). 
Giới chức quốc phòng Hàn Quốc cũng xác nhận phía Triều Tiên phóng hỏng tên lửa nhưng không rõ loại tên lửa nào. Trong khi đó, Yonhap cho rằng Bình Nhưỡng đã lần đầu phóng tên lửa Musudan. Đây là loại tên lửa đạn đạo tầm trung được cho có tầm bắn hơn 3.000 km. Ngày 14.4, giới chức Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đưa một hoặc hai tên lửa Musudan ra bãi phóng ở bờ biển phía đông để chuẩn bị cho vụ phóng hôm nay.
Bất chấp quan ngại của cộng đồng quốc tế, Triều Tiên vẫn phát triển tên lửa - Ảnh: Reuters
Vụ phóng hỏng tên lửa lần này của Triều Tiên xảy ra đúng thời điểm kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành. Cũng dịp này vào năm 2012, Triều Tiên cũng phóng hỏng một tên lửa tầm xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.