Triều Tiên tiếp tục thanh trừng nội bộ?

31/12/2013 12:34 GMT+7

(TNO) Quan chức phụ trách vấn đề CHDCND Triều Tiên của Hàn Quốc vào hôm 30.12 khẳng định Bình Nhưỡng vẫn đang tiếp tục thanh trừng những người liên quan sau khi xử tử ông Jang Song-thaek.

(TNO) Quan chức phụ trách vấn đề CHDCND Triều Tiên của Hàn Quốc vào hôm 30.12 khẳng định Bình Nhưỡng vẫn đang tiếp tục thanh trừng những người liên quan sau khi xử tử ông Jang Song-thaek. 

Bộ trưởng thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae phát biểu tại một phiên họp quốc hội rằng các cuộc thanh trừng quy mô nhỏ hiện vẫn đang diễn ra tại Triều Tiên.

Ông Ryoo nói rằng những nhân vật thân cận với ông Jang đã được triệu tập về nước.

Ông Jang Song-thaek, người từng được xem là nhân vật quyền lực thứ hai tại Triều Tiên và là dượng của lãnh đạo Kim Jong-un, đã bị hành quyết vào đầu tháng 12 vì tội phản quốc.

Được biết, vào cuối tuần trước ông Pak Kwang-chol, Đại sứ Triều Tiên tại Thụy Điển, đã bị gọi về nước. Ông Pak là một trong những trợ lý thân cận của ông Jang.

Tương tự, đầu tháng 12, sau khi ông Jang bị hành quyết, Bình Nhưỡng cũng đã triệu hồi Đại sứ tại Malaysia Jang Yong-chol về nước. Ông này là cháu ruột của ông Jang Song-thaek.

Hoàng Uy

>> Quân đội Triều Tiên cam kết trung thành với ông Kim Jong-un
>> Triều Tiên lập cơ quan đặc trách đầu tư ngoại kiều
>> Đại sứ Triều Tiên tại Thụy Điển bị gọi về nước
>> Sao bóng rổ Mỹ được 'chiêu đãi tình dục' khi đến thăm Triều Tiên?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.