Triều Tiên tố Mỹ âm mưu đánh phủ đầu hạt nhân với Bình Nhưỡng

07/08/2016 14:28 GMT+7

Triều Tiên cáo buộc Mỹ âm mưu đánh đòn hạt nhân phủ đầu đối với Bình Nhưỡng khi Washington triển khai máy bay ném bom B-1 đến đảo Guam.

Quân đội Mỹ cuối tháng 7.2016 tuyên bố lần đầu tiên triển khai máy bay B-1 đến đảo Guam và máy bay ném bom này sẽ luân phiên hoạt động với oanh tạc cơ B-52.
“Kẻ thù đang lừa phỉnh khi gắn kết một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu lên Triều Tiên bằng cách cho phép B-1B bay trên bán đảo Triều Tiên", AFP ngày 7.8 dẫn lại tuyên bố bằng tiếng Anh đăng trên website hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).
"Hành động của Mỹ nhằm củng cố lực lượng hạt nhân càng cho thấy một lần nữa rằng đế quốc Mỹ đang muốn biến một cuộc tấn công phủ đầu nhắm vào Triều Tiên thành chuyện đã rồi", thông cáo trên KCNA viết tiếp. Bình Nhưỡng doạ sẽ “trả đũa” bằng đòn phủ đầu mang “màu sắc Triều Tiên” đối với Mỹ.
Triều Tiên cũng doạ đánh phủ đầu để trả đũa Mỹ Reuters
Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân hồi đầu năm 2016 và liên tục thử tên lửa trong nhiều tháng qua. Gần đây nhất hồi đầu tháng 8, tên lửa của Triều Tiên rơi xuống vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
Không quân Mỹ cho biết B-1 sẽ giúp Mỹ và đồng minh ở Thái Bình Dương có “hệ phòng thủ chiến lược và đáng tin cậy” trước những mối đe doạ ở vùng châu Á-Thái Bình Dương". Trung Quốc thì cho rằng với việc triển khai B-1, Mỹ cũng đang muốn nhắm đến Bắc Kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.