Triều Tiên tố Mỹ điều oanh tạc cơ B-1B 'khiêu khích quân sự liều lĩnh'

30/05/2017 08:34 GMT+7

CHDCND Triều Tiên ngày 30.5 cáo buộc Washington đẩy khu vực đến bờ vực chiến tranh khi triển khai các máy bay ném bom chiến lược B-1B diễn tập thả bom hạt nhân gần lãnh thổ nước này.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin một nhóm các oanh tạc cơ B-1B từ Guam đã bay qua vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên ngày 29.5, tiến hành một cuộc diễn tập thả bom hạt nhân.
Các máy bay ném bom thậm chí đã tiếp cận một khu vực cách Gangneung 80 km về phía đông. Đây là thành phố của Hàn Quốc nằm gần Đường phân giới quân sự, đóng vai trò là ranh giới giữa hai miền Triều Tiên.
Theo hãng KCNA, tham gia cuộc diễn tập “điên rồ” với nhóm oanh tạc cơ còn có các máy bay chiến đấu từ tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đang hoạt động ở vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.
“Hành động khiêu khích quân sự liều lĩnh của đế quốc Mỹ đẩy bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh”, hãng KCNA nhận định.
Hành động quân sự trên “chứng minh rõ ràng rằng việc họ nói chuyện về 'đối thoại' không gì khác hơn là đạo đức giả nhằm giải trừ vũ khí của CHDCND Triều Tiên, và tham vọng xóa sổ CHDCND Triều Tiên với vũ khí hạt nhân vẫn không hề thay đổi”, KCNA lập luận.
Trong bài báo, hãng KCNA cũng nhắc lại lời đe dọa từ quân đội Triều Tiên. “Đế quốc Mỹ không nên quên rằng mối nguy về cuộc chiến tranh hạt nhân ngày càng tăng trên bán đảo Triều Tiên sẽ gây ra thảm họa biến đất liền Mỹ thành đống tro tàn”.
Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc Bình Nhưỡng xác nhận đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn, được cho là rơi xuống vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên vào ngày 29.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.