Triều Tiên triển khai tên lửa đạn đạo Musudan, quân đội Nhật báo động

21/06/2016 15:35 GMT+7

Triều Tiên đã triển khai một tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan tại bờ biển phía đông vào ngày 21.6. Chính quyền Nhật đã báo động các lực lượng sẵn sàng bắn hạ bất kỳ tên lửa nào tiến về nước này.

Nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan (tầm bắn khoảng 2.500-4.000 km), tuy nhiên không có dấu hiệu cho thấy nước này chuẩn bị phóng, theo hãng tin Yonhap ngày 21.6. Một quan chức Hàn Quốc tiết lộ quân đội nước này đang theo dõi chặt chẽ tình hình.
Nguồn tin chính quyền Nhật Bản cho hay có những dấu hiệu chứng tỏ Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa Musudan, cùng loại tên lửa được nước này phóng hồi tháng 5, theo Reuters. Quân đội Nhật Bản cũng đang trong tình trạng báo động, trong khi các lực lượng hải quân và các tổ hợp tên lửa Patriot đã sẵn sàng bắn rơi bất cứ tên lửa nào hướng đến Nhật Bản.
Nhật Bản đã nhiều lần đặt các lực lượng phòng thủ tên lửa trong tình trạng báo động trong năm 2016 sau khi phát hiện dấu hiệu Triều Tiên phóng tên lửa. Theo Reuters, Triều Tiên đã thất bại trong cả 4 lần phóng tên lửa Musudan trước đây. Tên lửa này được cho là có thể bắn tới bất kỳ khu vực nào tại Nhật Bản và đảo Guam của Mỹ tại Thái Bình Dương.
Triều Tiên đã 3 lần thất bại khi phóng thử tên lửa Musudan hồi tháng 4 và một lần vào tháng 5. Nước này được cho là có tới 30 tên lửa loại này và được triển khai vào năm 2007.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.