Triều Tiên tự sản xuất bánh Choco Pie 'trả đũa' Hàn Quốc?

11/06/2015 21:08 GMT+7

(TNO) Triều Tiên tự sản xuất bánh Choco Pie để đối phó với việc người dân bỏ ra số tiền "trên trời" để mua những chiếc bánh loại này được tuồn từ Hàn Quốc qua, báo The Telegraph (Anh) ngày 11.6 dẫn nguồn tin từ báo Hàn Quốc.

(TNO) Triều Tiên tự sản xuất bánh Choco Pie để đối phó với việc người dân bỏ ra số tiền "trên trời" để mua những chiếc bánh loại này được tuồn từ Hàn Quốc sang, tờ The Telegraph (Anh) ngày 11.6 dẫn nguồn tin từ báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc).

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một nhà máy sản xuất bánh kẹo - Ảnh: Reuters
Triều Tiên và Hàn Quốc đang có mâu thuẫn tại khu công nghiệp Kaesong nằm ở biên giới hai nước, vốn được thành lập như một cách kéo họ lại gần nhau hơn. Khoảng 53.000 nhân viên người Triều Tiên trong các công ty Hàn Quốc đang đòi tăng lương, tạo thêm gánh nặng cho quan hệ hai nước.
Trong khi đó, Hàn Quốc thường dùng bánh Choco Pie để phát cho công nhân Triều Tiên như một khoản "tiền thưởng" thay vì tăng lương, theo The Telegraph.
Năm 2014, các nhà hoạt động vì hòa bình tại Hàn Quốc đã lấy bánh buộc vào bong bóng và thả 10.000 chiếc bóng mang bánh Choco Pie sang Triều Tiên. Tại Hàn Quốc, mỗi chiếc bánh Choco Pie giá chừng 300 won (hơn 0,25 USD); khi sang Triều Tiên, hàng chợ đen có giá đến 5,57 USD, The Telegraph cho biết.
Bánh Choco Pie sản xuất tại Triều Tiên sẽ có giá 1,55 USD, mức giá này được kỳ vọng sẽ đẩy toàn bộ sản phẩm Hàn Quốc ra khỏi nước, The Telegraph dẫn nguồn tin từ báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc).
"Ý định của Triều Tiên là hạn chế (người dân) tiếp xúc với các sản phẩm và lối sống của Hàn Quốc", Chosun Ilbo dẫn lời một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc tại Seoul.
Theo The Telegraph, bất chấp các nỗ lực ngăn cản của Bình Nhưỡng, hàng hóa và sản phẩm xa xỉ vẫn tràn vào Triều Tiên từ biên giới Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.