Triều Tiên tuyên bố sẽ trả đũa các biện pháp trừng phạt

04/04/2017 15:50 GMT+7

CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ trả đũa các biện pháp trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng liên quan đến những đợt thử nghiệm vũ khí gần đây.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này ngày 3.4 tuyên bố việc Mỹ muốn dùng các biện pháp trừng phạt để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng là “giấc mơ điên cuồng”. Người phát ngôn này cho hay Triều Tiên không còn lựa chọn khác, nên buộc phải có biện pháp đáp trả, theo KCNA.
“Thế giới sẽ chứng kiến Triều Tiên có nhiều biện pháp chống lại các biện pháp trừng phạt liều lĩnh và ghê tởm”, người phát ngôn nhấn mạnh, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Bộ Ngoại giao Triều Tiên đồng thời lên án cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản là hành động gây hấn, làm leo thang căng thẳng và đẩy bán đảo Triều Tiền vào “bờ vực chiến tranh”.
Triều Tiên đưa ra tuyên bố trên sau khi Mỹ tăng cường biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng và Tổng thống Donald Trump tuyên bố Washington sẽ đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên mà không cần đến Trung Quốc, theo AFP.
Vào ngày 7.4, Tổng thống Trump sẽ có cuộc hội đàm lần đầu tiên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở bang Florida.
Giới quan sát nhận định Triều Tiên, đồng minh lâu năm của Trung Quốc, sẽ không có bất kỳ hành động khiêu khích nào trước cuộc gặp giữa ông Tập và ông Trump, theo AFP.
Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã tiến hành nhiều đợt thử nghiệm tên lửa. Giới chuyên gia Mỹ nhận định Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành một đợt thử nghiệm vũ khí hạt nhân mới. Đến nay, Triều Tiên đã thực hiện năm cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.