Triều Tiên tuyên bố sẽ xử tử hình 4 nhà báo Hàn Quốc

31/08/2017 22:41 GMT+7

Tòa án Trung ương CHDCND Triều Tiên ngày 31.8 ra tuyên bố rằng 4 nhà báo thuộc hai báo Hàn Quốc Dong-A Ilbo và Chosun Ilbo sẽ bị tuyên xử tử hình vì “phạm phải tội ác sỉ nhục phẩm giá của CHDCND Triều Tiên”.

Những nhà báo bị tuyên án, hiện không có mặt ở Triều Tiên, gồm có Chủ tịch báo Dong-A Ilbo Kim Jae-ho và phóng viên Son Hyo-rim cùng Chủ tịch báo Chosun Ilbo Pang Sang-hun và phóng viên Yang Ji-ho, theo hãng thông tấn KCNA dẫn tuyên bố của tòa án.
Tuyên bố nói rõ rằng 4 nhà báo Hàn Quốc đã sỉ nhục Triều Tiên bằng cách dùng “nội dung không đúng sự thật” trong cuốn sách “North Korea Confidential” (tạm dịch: Bí mật Triều Tiên”), do hai nhà báo Anh ở Hàn Quốc viết hồi năm 2015.
Tòa àn Trung ương CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh những "tội ác" mà 4 nhà báo Hàn Quốc phạm phải không có quyền kháng án và việc tử hình sẽ được tiến hành mọi lúc mọi nơi mà không cần phải xét xử thêm.
Tòa án còn cảnh báo rằng nếu giới chức Hàn Quốc không lập tức điều tra về “những người sỉ nhục phẩm giá của CHDCND Triều Tiên và không trừng phạt những người này, họ sẽ bị quy kết là đồng lõa”. Tuy nhiên, tuyên bố không đề cập hình phạt đối với hai tác giả người Anh.
Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên tuyên xử tử hình đối với công dân Hàn Quốc. Hồi tháng 6, Bình Nhưỡng áp đặt án tử hình đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye cùng cựu Giám đốc Cơ Quan tình báo quốc gia Lee Byung-Ho, sau khi tuyên bố giới chức an ninh Triều Tiên đã phá âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un của các cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc, theo AFP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.