Triều Tiên ‘xâm nhập’ điện thoại quan chức Hàn Quốc

08/03/2016 10:42 GMT+7

Triều Tiên đã đột nhập vào điện thoại thông minh của nhiều quan chức cao cấp Hàn Quốc cũng như hệ thống mạng của công ty đường sắt nhà nước nước này.

Triều Tiên đã đột nhập vào điện thoại thông minh của nhiều quan chức cao cấp Hàn Quốc cũng như hệ thống mạng của công ty đường sắt nhà nước nước này.

Chính quyền Triều Tiên từng nhiều lần đe dọa tấn công Hàn Quốc bằng nhiều hình thức khác nhau - Ảnh: ReutersChính quyền Triều Tiên từng nhiều lần đe dọa tấn công Hàn Quốc bằng nhiều hình thức khác nhau - Ảnh: Reuters
Trong khi Triều Tiên vẫn đang đe dọa tấn công Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân giữa lúc cuộc tập trận chung lớn nhất của binh sĩ Mỹ - Hàn đang diễn ra, cơ quan tình báo Hàn Quốc NIS hôm 7.3 cảnh báo về một loại hình tấn công “thật” hơn: tấn công mạng.
Cụ thể, một đợt tấn công mới vừa nhắm vào điện thoại thông minh của một loạt quan chức cao cấp Hàn Quốc cũng như vào hệ thống mạng của công ty đường sắt KORAIL. Các đợt tấn công này đều xuất phát từ Triều Tiên, tinh vi hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên NIS không công bố về mức độ tổn thất sau các đợt tấn công kể trên.
Diễn biến này khiến NIS phải nhóm họp khẩn cấp, dự kiến trong ngày hôm nay 8.3 để bàn cách đối phó, theo hãng tin Yonhap.
Hồi tháng 2 qua, Triều Tiên từng cảnh báo tấn công mạng Hàn Quốc để trả đũa vụ Hàn Quốc rút hoàn toàn khỏi khu công nghiệp Kaesong ở Triều Tiên, làm mất công ăn việc làm của hàng ngàn công nhân Triều Tiên.
Tình báo Hàn Quốc khẳng định đợt tấn công mạng mới nhất xuất phát từ Triều Tiên - Ảnh: Shutterstock

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye gần đây cũng phát biểu rằng Triều Tiên vẫn đang tiếp tục tấn công mạng Hàn Quốc, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho kinh tế nước này cũng như đe dọa an ninh quốc gia Hàn Quốc.

Theo UPI, trước đây Triều Tiên từng đột nhập vào hệ thống mạng 2 ngân hàng Hàn Quốc và 3 đài truyền hình nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.