Trộm đột nhập lấy súng ở doanh trại ở Đức

13/05/2017 13:18 GMT+7

Bộ Quốc phòng Đức cho biết bọn trộm đã đột nhập vào một doanh trại quân đội gần TP.Munster ở miền bắc nước Đức và lấy đi hai khẩu súng trường G36, một khẩu súng lục và một khẩu bắn pháo sáng.

Các tên trộm cũng kịp “cuỗm” hai ổ đạn rỗng, hai thiết bị vô tuyến và một cặp ống nhòm, tờ Die Welt đưa tin. Vụ trộm xảy ra vào ngày 13.2 song Bộ Quốc phòng Đức chỉ mới công bố vụ việc vào ngày 12.5.
Tờ báo Die Welt dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Đức cho biết vụ trộm trên đã được chuyển giao cho Văn phòng Công tố ở TP.Lueneburg xử lý.

tin liên quan

Cơ quan tình báo Đức 'theo dõi Interpol'

Tờ Der Spiegel ngày 22.4 loan tin Cơ quan tình báo nước ngoài của Đức (BND) đã do thám Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) suốt nhiều năm.

Đây là đòn giáng mới nhằm vào quân đội Đức theo sau hàng loạt vụ việc gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.
Hồi tuần trước, các thanh tra viên đã phát hiện nhiều đồ vật từ thời Đức Quốc xã tại một doanh trại ở thị trấn Donaueschingen thuộc miền tây nước Đức.
Phát hiện trên diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen triệu tập một cuộc họp khẩn quy tụ các quan chức quân sự hàng đầu để thảo luận về tình trạng chủ nghĩa cực đoan cực hữu thâm nhập vào quân đội Đức.
Trước đó, một quân nhân 28 tuổi đã bị bắt giữ vì nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào các chính khách mà theo người này là ủng hộ nhập cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.