Trực thăng Nga tìm kiếm phi công Su-24 trúng hỏa lực ở Syria

24/11/2015 22:39 GMT+7

Một máy bay trực thăng của Nga tìm kiếm phi công của chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi đã trúng hỏa lực của quân nổi dậy Syria hôm 24.11.

Một máy bay trực thăng của Nga tìm kiếm phi công của chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi đã trúng hỏa lực của quân nổi dậy Syria hôm 24.11.

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga rơi ở khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: ReutersChiến đấu cơ Su-24 của Nga rơi ở khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters
Hãng truyền thông BBC dẫn thông tin từ Tổ chức quan sát nhân quyền Syria xác nhận thông tin về chiếc trực thăng, cho biết nó trúng rốc két của quân nổi dậy nhưng phi công đã cố gắng lái máy bay tới tỉnh Latakia - khu vực do chính phủ Syria kiểm soát và đã đáp khẩn cấp xuống đây.
Trong khi đó, báo Mirror dẫn tuyên bố từ một nhóm nổi dậy ở Syria tuyên bố các tay súng của nhóm này đã dùng hỏa tiễn chống tăng để bắn rơi chiếc trực thăng. Trên mạng đã xuất hiện một đoạn video được cho là ghi cảnh chiếc trực thăng rơi xuống khu vực một rừng rậm và bốc khói.
Chưa rõ số phận thật sự của chiếc trực thăng.
Về 2 viên phi công trên chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đến nay vẫn chưa liên lạc được với họ dù khẳng định cả 2 đã nhảy ra ngoài khi máy bay rơi.
Hãng tin Reuters trong khi đó dẫn lời phó tư lệnh lực lượng mang tên Lữ đoàn Turkmen tuyên bố thành viên của họ đã bắn chết 2 viên phi công khi họ nhảy dù ra khỏi máy bay và cả 2 đã chết giữa không trung.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.