Trực thăng Pakistan rơi tại Afghanistan, 7 người bị Taliban bắt giữ

05/08/2016 08:27 GMT+7

Một trực thăng của chính phủ Pakistan đã rơi xuống vùng lãnh thổ của quân Taliban tại Afghanistan ngày 4.8. Bảy người trên đó, gồm 1 người Nga có thể đã bị bắt giữ.

Chiếc trực thăng rơi tại tỉnh Logar (Afghanistan), gần biên giới với Pakistan khi đang trên đường đến Uzbekistan để sửa chữa, theo Reuters ngày 4.8. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Nafees Zakaria cho biết chiếc trực thăng thuộc sở hữu của chính quyền tỉnh Punjab.
Trong khi đó, người phát ngôn Sameem Saleh của chính quyền tỉnh Logar thông báo những người trên máy bay đã bị lực lượng Taliban bắt giữ và chiếc trực thăng không bị bắn rơi mà vì lỗi kỹ thuật. Đài GEO TV của Pakistan trích lời ông Saleh cho hay trực thăng đã bốc cháy sau khi rơi.
Trên chiếc trực thăng có 7 người gồm 6 người Pakistan và 1 kỹ thuật viên người Nga. Những người này được cho là sống sót sau khi trực thăng rơi. Ông Zakaria cho hay chiếc trực thăng đã được cho phép bay qua không phận Afghanistan.
AFP dẫn lời người phát ngôn đại sứ quán Pakistan tại thủ đô Kabul (Afghanistan) Akhtar Munir nói rằng một chiếc trực thăng vận tải Mi-17 của chính quyền tỉnh Punjab đang trên đường đến Nga để sửa chữa và có thể đó chính là chiếc trực thăng bị rơi ở Logar.
Chỉ huy quân đội Pakistan Raheel Sharif đã gọi cho chỉ huy lực lượng Mỹ ở Afghanistan John Nicholson để nhờ giải cứu những người bị bắt giữ. Lực lượng Mỹ và Afghanistan đã đồng ý hỗ trợ, theo The Washington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.