Trùm ma túy El Chapo đọc sách gì trong tù?

19/03/2016 16:30 GMT+7

Không phải sách dạy vượt ngục, mà là những tiểu thuyết kinh điển và sách về những bài học tự thay đổi bản thân, như Hạt giống tâm hồn, Đắc nhân tâm... theo AP.

Không phải sách dạy vượt ngục, mà là những tiểu thuyết kinh điển và sách về những bài học tự thay đổi bản thân, như Hạt giống tâm hồn, Đắc nhân tâm... theo AP.

Trùm ma túy El Chapo được cho đã đọc các loại sách dạng self-help book trong ngục - Ảnh: ReutersTrùm ma túy El Chapo được cho đã đọc các loại sách dạng self-help book trong ngục - Ảnh: Reuters

Joaquin “El Chapo” Guzman, tay trùm ma túy và phạm nhân hai lần vượt ngục vẫn luôn chứa đựng nhiều bất ngờ về cuộc đời ông ta. Quá trình bị giam giữ của El Chapo cũng là điều khiến nhiều người tò mò.

Kể từ lúc bị bắt lại vào tháng 1.2016, El Chapo đã đọc tác phẩm kinh điển Đôn Ki-hô-tê (Don Quijote), và hiện bắt đầu với loạt Sống theo mục đích: Tôi đến trái đất để làm gì? của Rick Warren. Với nội dung là những bài học cho một hành trình tâm linh, sách có những câu nói như “Một cuộc sống phô trương, khoe khoang là một cuộc sống trống rỗng”, và “Chúng ta là những sản phẩm của quá khứ, nhưng đừng là tù nhân của nó”.

Việc đọc sách của El Chapo nằm trong số những tiết lộ từ một quan chức liên bang giấu tên nói với AP. Theo đó, trùm ma túy người Mexico đã bị quản thúc chặt chẽ nhằm ngăn chặn một vụ vượt ngục lần thứ ba.

Các bữa ăn hàng ngày của El Chapo luôn được trích một phần cho một chú chó thử trước đó 15 phút. Và dù các luật sư của El Chapo phàn nàn rằng thân chủ của mình bị suy yếu sức khỏe và không thể ngủ, quan chức nhà tù khẳng định ông này vẫn gần như ngủ cả ngày, dù luôn có hai nhân viên giám sát nhà tù canh chừng 24/24, cũng như hệ thống camera quan sát trên trần.

Quân đội Mexico bắt lại được  El Chapo trong một chiến dịch đẫm máu hồi tháng 1.2016 - Ảnh: Reuters

Lần trước vào năm 2015, Jonathan Guzman vượt ngục thành công từ một cái lỗ đào ngay trong nhà tù, ở vị trí camera không quan sát được. Chính vì thế lần này camera lắp cho buồng giam El Chapo được thiết kế “không có điểm mù”, và các bức tường đều là hệ thống thanh thép đôi với bê tông dày 40 cm.

Ngoài ra, El Chapo kỳ này cũng không được "hòa mình" vào các tù nhân khác cũng như nhân viên bảo vệ nhà tù. Các quan chức nhà tù nhớ lại rằng ở lần vượt ngục đầu tiên năm 2001, El Chapo đã chiếm sự tin tưởng của nhân viên bảo vệ chỉ bằng 2 USD (20 peso thời điểm ấy) để mua một lon soda.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.