Trung Quốc bắt 20 thuỷ thủ tàu Malta đâm tàu cá Trung Quốc

08/05/2016 14:50 GMT+7

Trung Quốc đã bắt giữ 20 thủy thủ từ một tàu chở hàng Malta đã đâm tàu đánh cá Trung Quốc, khiến 2 người thiệt mạng và 17 người mất tích, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết ngày 8.5.

Những người bị bắt bao gồm cả thuyền trưởng và đang bị giới chức phụ trách hàng hải và biên giới của Trung Quốc thẩm vấn sau khi bị giam tại thành phố cảng Ninh Ba, theo Đài phát thanh quốc gia TQ được AFP dẫn lại.
Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV cho hay tàu cá Trung Quốc, Lu Rong Yu và tàu hàng Malta va chạm nhau hôm qua 7.5 ở biển Hoa Đông nhưng không rõ nguyên nhân. Ngư dân Trung Quốc được nói bị hất khỏi tàu và một số thuyền đi ngang qua đã cứu được 2 số trong 19 người có trên tàu Lu Rong Yu.
Tuy nhiên, sau đó 2 người này đã tử vong; trong khi công tác tìm kiểm những người mất tích vẫn đang được tiến hành.
Không rõ số người trên tàu Malta cũng như có ai trên tàu này bị thương sau vụ va chạm. Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc không cho biết quốc tịch của những người bị bắt giữ.
Biển Hoa Đông đang là điểm nóng tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Hàn Quốc và Đài Loan cũng tuyên bố chủ quyền đối với một số đảo ở vùng biển này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.