Trung Quốc bắt hàng loạt nghi phạm liên quan vụ cháy nổ Thiên Tân

27/08/2015 11:19 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 12 người cùng 11 quan chức được cho có liên quan đến vụ nổ kinh hoàng vừa qua tại cảng Thiên Tân, Tân Hoa xã ngày 27.8 dẫn tin từ Bộ Công an Trung Quốc.

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 12 người cùng 11 quan chức được cho có liên quan đến vụ nổ kinh hoàng tại cảng Thiên Tân vừa qua, Tân Hoa xã ngày 27.8 dẫn tin từ Bộ Công an Trung Quốc.

ông tác điều tra sau vụ nổ tại Thiên Tân tiếp tục có diễn biến mới với 12 nghi phạm bị bắt giữ - Ảnh: ReutersCông tác điều tra sau vụ nổ tại Thiên Tân tiếp tục có diễn biến mới với 12 nghi phạm bị bắt giữ cùng 11 quan chức - Ảnh: Reuters 

Trong số 12 nghi phạm bị bắt có Yu Xuewei, chủ tịch công ty hóa chất Nhuệ Hải (International Ruihai Logistics) và phó chủ tịch Dong Shexuan cùng 3 giám đốc chuyên trách khác, cảnh sát cho biết thêm.

Thông tin này được đưa ra sau khi Trung Quốc sa thải người đứng đầu cơ quan quản lý an toàn lao động vì nghi ngờ tham nhũng, theo Reuters.

Trong khi đó, South China Morning Post cũng dẫn nguồn Tân Hoa xã cho biết, 11 quan chức cao cấp và giám đốc điều hành của Bộ Giao thông vận tải cũng bị bắt giữ hôm 27.8 vì trách nhiệm liên đới trong vụ nổ trên.
Trong số này có Wu Dai, giám đốc cơ quan vận tải của thành phố Thiên Tân và chủ tịch Cảng Thiên Tân, Zheng Qingyue. Hầu hết các quan chức bị cáo buộc lơ là nhiệm vụ, trong khi Wang Jinwen, Phó thanh tra Bộ Giao thông vận tải bị cáo buộc đã lạm dụng quyền lực, theo South China Morning Post.

Vụ cháy nổ kinh hoàng trên xảy ra vào đêm 12.8 tại cảng Thiên Tân, thuộc thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc, khiến 139 người thiệt mạng.

Vụ nổ vẫn đang được điều tra trên diện rộng, trong đó cơ quan điều tra phát hiện đã có những vi phạm về quy định an toàn hóa chất.

Công ty Nhuệ Hải là đơn vị sở hữu kho hóa chất đã phát nổ trong thảm họa Thiên Tân. Hôm 19.8, Tân Hoa xã dẫn lời Dong Shexuan cho biết ông đã sử dụng mối quan hệ tốt với cảnh sát để vượt qua các quy trình kiểm soát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.