Trung Quốc cách chức 2 quan chức cấp cao

03/12/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Trung Quốc xác nhận đã cách chức 2 quan chức cấp cao nước này vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp”, theo Tân Hoa Xã ngày 3.12.

 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mạnh tay trong cuộc chiến chống tham nhũng - Ảnh: AFP

Hai quan chức cấp cao nói trên là ông Chu Minh Quốc, Chủ tịch Hội nghị Chính trị-Hiệp thương tỉnh Quảng Đông, và ông Tùy Phong Phú, Phó Chủ nhiệm Ủy ban thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân tỉnh Hắc Long Giang, Tân Hoa Xã dẫn xác nhận của Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 3.12.

Trước đó, ngày 28.11, cơ quan giám sát Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết ông Chu Minh Quốc bị điều tra. Ông Chu từng là quan chức trụ cột phụ trách các vấn đề chính trị và luật pháp của Ủy ban thành phố Trùng Khánh từ năm 2002 đến năm 2006, theo Tân Hoa Xã.

Ngày 27.11, ông Tùy Phong Phú cũng bị đưa ra điều tra. Ông này từng là người đứng đầu tổ chức đảng tại cục quản trị trang trại nhà nước tại tỉnh Hắc Long Giang, tỉnh có cơ sở sản xuất ngũ cốc lớn nhất Trung Quốc, theo Tân Hoa Xã.

Từ khi lên nắm quyền, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cho tiến hành nhiều cuộc điều tra về vi phạm của các quan chức nước này. Đã có nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc bị cách chức vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” trong thời gian qua.

Ngọc Mai

>> Triều Tiên thị uy trước chuyến thăm Hàn Quốc của chủ tịch Trung Quốc?
>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Quan chức pháp y Trung Quốc từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai
>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.