Trung Quốc đau đầu trước nạn múa thoát y ở đám tang

Khánh An
Khánh An
22/02/2018 15:51 GMT+7

Bộ Văn hóa Trung Quốc đang treo thưởng cho người trình báo khi phát hiện có vũ nữ thoát y trình diễn tại đám tang.

Cơ quan chức năng Trung Quốc đang tìm cách ngăn chặn tình trạng nhiều gia đình ở vùng nông thôn thường thuê vũ công thoát y đến biểu diễn tại đám tang nhằm thu hút khách đến viếng.
Theo tờ Hoàn Cầu thời báo, Bộ Văn hóa Trung Quốc vừa thông báo sẽ tăng cường đối phó với tình trạng vũ thoát y cũng như những màn trình diễn “thô tục và khiêu dâm” tại các đám tang và tiệc tùng ở các tỉnh Hà Nam, An Huy, Giang Tô và Hà Bắc.
Theo đó, người dân có thể gọi đến đường dây nóng để trình báo và được nhận thưởng.
Truyền thông Trung Quốc mô tả không khí trở nên “phấn khích, đầy tiếng cười, huýt sáo, vỗ tay và chửi thề” mỗi khi có vũ nữ thoát y tại các đám tang. Những khán giả luôn được nhắc nhở không chụp ảnh mỗi khi các người đẹp tiến đến và có những động tác thô tục với cánh đàn ông.
Tại Trung Quốc, việc thuê dịch vụ giải trí tại các đám tang là tập tục lâu đời ở vùng nông thôn vì nhiều người quan niệm việc có đông khách đến viếng là sự tôn kính với người đã mất.
Tuy nhiên, nhiều gia đình thích thể hiện bằng cách chi gấp nhiều lần số tiền thu nhập của cả năm để thuê diễn viên, ca sĩ và gần đây nhất là vũ công thoát y đến để biểu diễn. Việc thuê vũ công thoát y cũng xuất hiện tại các đám cưới.
Một chuyên gia giải thích nguyên nhân của thói quen này xuất phát từ “tín ngưỡng phồn thực”, vì yếu tố khiêu dâm ở đám tang “thể hiện mong muốn của người chết có nhiều con cháu”.
Trước đó vào năm 2015, một số đám tang tại vùng quê thuộc tỉnh Hà Bắc và Giang Tô đã “gây bão” sau khi thuê vũ công thoát y.
Những vũ công này thậm chí còn mời một số người lên sân khấu để giúp họ thoát y trong lúc người già và trẻ em tập trung đứng xem. Sau vụ việc, Bộ Văn hóa ra thông cáo cho rằng đây là hành vi “thiếu văn minh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.