Trung Quốc hoàn thiện chính phủ khóa mới

Bảo Vinh
Bảo Vinh
20/03/2018 06:26 GMT+7

Trong phiên họp ngày 19.3, quốc hội Trung Quốc thông qua một loạt vị trí trong chính phủ do Thủ tướng Lý Khắc Cường đề cử.

Theo Tân Hoa xã, 4 cái tên được bổ nhiệm làm phó thủ tướng gồm các ông Hàn Chính, Lưu Hạc, Hồ Xuân Hoa và bà Tôn Xuân Lan. Trong đó, ông Lưu, thạc sĩ hành chính công Đại học Harvard (Mỹ), được xem là cố vấn kinh tế tin cậy nhất của Chủ tịch Tập Cận Bình. Hồi tháng 10.2017, chính trị gia 66 tuổi đã được bầu vào Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và đảm nhận nhiều trọng trách trong thời gian gần đây.
Cũng tại phiên họp, Ngoại trưởng Vương Nghị được tái bổ nhiệm cho nhiệm kỳ 5 năm, đồng thời giữ vị trí Ủy viên Quốc vụ. Ủy viên Quân ủy trung ương Ngụy Phượng Hòa trở thành tân Bộ trưởng Quốc phòng thay thế ông Thường Vạn Toàn (69 tuổi) và cũng được bầu làm Ủy viên Quốc vụ bên cạnh các ông Vương Dũng, Tiêu Tiệp và Bộ trưởng Công an Triệu Khắc Chí.
Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua tại Trung Quốc có các bộ trưởng kiêm nhiệm ủy viên quốc vụ, vị trí cao hơn bộ trưởng nhưng thấp hơn phó thủ tướng. Các chức vụ bộ trưởng khác trong chính phủ cũng đã được bổ nhiệm và thông qua trong phiên họp ngày 19.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.