Trung Quốc: Kẻ sát nhân trốn truy nã, làm sư trụ trì trong nhiều năm

31/08/2016 18:00 GMT+7

Một đối tượng bị truy nã trong vụ giết chết ba người đã bỏ trốn 16 năm qua ở Trung Quốc, nay lại được phát hiện là trụ trì của một ngôi chùa, truyền thông Trung Quốc đưa tin ngày 31.8.

Hồi đầu tháng 8.2016, cảnh sát bắt giữ ông Zhang Liwei bị tình nghi cùng một số người khác đâm chết ba người vào năm 2000 tại tỉnh Hắc Long Giang, AFP dẫn lại thông tin từ nhật báo Beijing News (Trung Quốc) ngày 31.8.
Sau khi gây án, ông Zhang bỏ trốnvề phía nam đến tỉnh An Huy (cách Hắc Long Giang gần 2.000 km), đổi tên, rồi đến chùa Long Hưng ở huyện Phụng Dương (tỉnh An Huy), cạo đầu và tự xưng là nhà sư.
Sau đó, ông Zhang được bầu làm trụ trì theo đề cử của người tiền nhiệm.
Cảnh sát phát hiện ông Zhang khi ông làm hồ sơ xin cấp hộ chiếu để đi nước ngoài và dấu vân tay ông trùng khớp với những nghi phạm bị truy nã.
Các nhà sư trong chùa do cảm kích nỗ lực của ông Zhang trong việc cải thiện đời sống của họ và sửa chữa nhà chùa nên đã bầu chọn ông làm trụ trì.
Lúc ông Zhang làm trụ trì, nhà chùa đã quyên góp 150.000 USD cho các quỹ từ thiện trong những năm gần đây và còn hỗ trợ tài chính cho hai trại trẻ mồ côi ở địa phương.
Tuy nhiên, khi biết tin truy nã, các nhà sư đã không bênh vực cho ông Zhang, theo AFP. “Phật dạy chúng ta phải biết ăn năn hối lỗi. Ông ta lẽ ra nên đầu thú”, một ni cô nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.