Trung Quốc khôi phục chuyến bay dân sự tới Triều Tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
06/06/2018 09:00 GMT+7

Hãng hàng không nhà nước Trung Quốc Air China sẽ khôi phục lại các chuyến bay định kỳ giữa Bắc Kinh và thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên từ ngày 6.6, sau khi quan hệ hai nước được cải thiện.

Một nhân viên quản lý Air China ngày 5.6 cho Reuters hay các chuyến bay Bắc Kinh-Bình Nhưỡng sẽ được khôi phục vì những "lý do thị trường", nhưng không cung cấp chi tiết. Theo website của Air China, các chuyến bay giữa 2 thành phố khởi hành vào buổi chiều của các thứ Hai, Tư và Sáu.
Air China tạm ngưng vô thời hạn các chuyến bay giữa hai thành phố nói trên từ tháng 1.2017, với lập luận nhu cầu ít. Động thái này được đưa ra giữa lúc quan hệ Trung-Triều hục hặc do Triều Tiên thử hạt nhân và tên lửa trong khi Bắc Kinh ủng hộ biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng của Liên Hiệp Quốc.
Tuy nhiên, quan hệ Trung-Triều đã cải thiện theo sau hai cuộc gặp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ tháng 3.2018. Hồi tháng trước, hai nhân viên thuộc hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên tiết lộ với Reuters rằng hãng này có kế hoạch cung cấp các chuyến bay giữa Bình Nhưỡng và thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.