Trung Quốc kiểm soát virus Corona theo từng huyện để khôi phục sản xuất

Văn Khoa
Văn Khoa
25/02/2020 21:30 GMT+7

Trung Quốc sẽ áp dụng việc kiểm soát virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh COVID-19 theo từng huyện hơn là đưa ra biện pháp hạn chế cả tỉnh, nhằm khuyến khích làm việc và sản xuất trở lại.

Cụ thể, Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia (NDRC) của Trung Quốc hôm nay 25.2 nhấn mạnh ngoại trừ những huyện của Hồ Bắc và Bắc Kinh, mỗi huyện sẽ được phân loại là khu vực có nguy cơ nhiễm virus Corona mới thấp, trung bình hay cao, tùy thuộc vào điều kiện của mỗi địa phương, theo tờ South China Morning Post.
Một phát ngôn viên NDRC nhấn mạnh trong những khu vực có nguy cơ thấp, các hạn chế về công việc và cuộc sống hằng ngày nên được dỡ bỏ hoàn toàn và không có bất kỳ hạn chế nào đối với những doanh nghiệp khôi phục sản xuất.

[]VIDEO] WHO ca ngợi Trung Quốc vì đã phong tỏa Vũ Hán, giúp hạn chế lây lan dịch Covid-19

Sáng nay 25.2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo trong ngày 24.2 chỉ có 9 ca nhiễm ở ngoài Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch bệnh. Trong khi đó, Ủy ban Y tế Hồ Bắc xác nhận trong ngày 24.2 có thêm 499 ca nhiễm SARS-CoV-2, tăng từ con số 398 của ngày 23.2.
Cũng trong ngày 25.2, Hồ Bắc ra lệnh tất cả cơ quan chính quyền tiếp tục kiểm soát tất cả lối ra từ Vũ Hán và tỉnh này. Lệnh mới được đưa ra một ngày sau khi Vũ Hán bất ngờ rút lại thông báo nới lỏng các biện phong tỏa trước đó nhằm ngăn chặn virus Corona lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.