Trung Quốc: Một đứa trẻ sống sót sau 8 ngày bị chôn sống

13/05/2015 14:56 GMT+7

(TNO) Một đứa trẻ sứt môi bị cha mẹ ruột bỏ rơi, sau đó bị người thân cho vào thùng giấy cứng chôn sống. Nhưng đứa bé vô phước này được cứu sống sau 8 ngày bị chôn sống.

(TNO) Một đứa trẻ sứt môi bị cha mẹ ruột bỏ rơi, sau đó bị người thân cho vào thùng giấy cứng chôn sống. Nhưng đứa bé vô phước này được cứu sống sau 8 ngày bị chôn sống.

Một đứa trẻ trong một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc - Ảnh minh họa: AFP
Một đứa trẻ trong trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc - Ảnh minh họa: AFP
Bé trai bất hạnh này đã bị cha mẹ bỏ rơi tại một khu vực hẻo lánh ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), sau đó tưởng bé đã chết, người thân trong gia đình đã chôn em, AFP ngày 13.5 dẫn lại thông tin từ trang tin Trung Quốc Guangxi Online News.
Em được bỏ trong một hộp giấy cứng (cỡ hộp đựng giày) và bị chôn sống, nhưng nước mưa và không khí vẫn có thể lọt vào hộp giấy giúp bé tồn tại, theo Guangxi Online News.
Một phụ nữ nghe thấy tiếng đứa bé khóc khi bà đi hái thảo mộc hồi tuần rồi và em bé được cứu sau 8 ngày bị chôn sống. Khi bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bé, miệng em vẫn còn đầy đất.
“5 người bao gồm cha mẹ và ba người thân trong gia đình đã bị bắt vì bị tình nghi giết người”, đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho hay.
Ở Trung Quốc, nhiều đứa trẻ dị tật đã bị bỏ rơi vì cha mẹ chúng không thể lo nổi tiền thuốc thang và chi phí cho đi học trường dành cho trẻ khuyết tật, AFP dẫn lời các quan chức Trung Quốc cho hay.
Ngoài ra, luật kế hoạch hóa gia đình hà khắc của Trung Quốc cũng có thể là một nguyên nhân, mặc dù chính sách một con của nước này vẫn cho phép cha mẹ sinh thêm một con nữa nếu đứa đầu tiên bị khuyết tật, theo AFP.
Vào cuối năm 2013, Trung Quốc từng nới lỏng chính sách một con, cho phép các cặp vợ chồng sinh đứa con thứ hai nếu cha hoặc mẹ là con một.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.