Trung Quốc: người đi đường bỏ mặc cho một phụ nữ bị xe cán chết

08/06/2017 16:19 GMT+7

Một người phụ nữ Trung Quốc bị xe tông nằm bất động trên đường, nhưng nhiều người đi đường thờ ơ không đến giúp nạn nhân và ngay sau đó cô bị một xe hơi khác trờ tới cán chết.

Vụ tai nạn chết người xảy ra vào cuối tháng 4 tại thành phố Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, nhưng đến nay đoạn video mới được phán tán trên mạng xã hội.
Theo đoạn video từ camera an ninh, người phụ nữ đang băng qua đường thì bị một chiếc taxi tông trúng. Cô nằm bất động trên đường hơn một phút và có khoảng 30 người đi bộ, tài xế chạy xe ngang qua nhưng không ai giúp đỡ nạn nhân. Ngay sau đó người phụ nữ bị một xe hơi khác cán qua người, khiến cô tử vong.
Cảnh sát cho biết đang điều tra hai người tài xế và không công bố danh tính nạn nhân, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông).
Đoạn video châm ngòi làn sóng tranh luận gay gắt trên mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc, Sina Weibo. Các cư dân mạng bức xúc vì sự thờ lơ của nhiều người.
Cư dân mạng Yuan Qicong đăng tải đoạn video và bình luận: “Tôi khóc khi xem đoạn video”. Một người bình luận: “Chuyện gì đang xảy ra với xã hội này? Nếu tôi có mặt tại hiện trường, tôi sẽ cố chặn các xe hơi, đứng cạnh người phụ nữ và gọi xe cứu thương, cảnh sát”. Một cư dân mạng khác cũng bức xúc: “Tại sao không có ai gọi cảnh sát?”.
Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại lý giải rằng người đi đường không giúp vì lo ngại trước hàng loạt vụ kẻ gian lao vào xe chạy chậm, giả bị thương rồi "ăn vạ" và đòi tiền bồi thường từ tài xế. Gần đây, hai người đàn ông bị bắt ở tỉnh Liêu Ninh đã thú nhận với cảnh sát rằng họ kiếm được 1.500 USD chỉ trong vòng 10 ngày nhờ vào “ăn vạ”.
Một trường hợp làm ngơ trước cảnh tại nạn tương tự từng xảy ra ở Trung Quốc hồi năm 2011, khi một bé gái 2 tuổi bị xe cán ở tỉnh Quảng Đông, nhưng ít nhất 18 người đi ngang qua không giúp đỡ nạn nhân. Bé gái sau đó tử vong trong bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.