Trung Quốc phủ nhận có liên quan ‘sập mạng’ ở Triều Tiên

24/12/2014 13:03 GMT+7

(TNO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ tin đồn về việc Trung Quốc liên quan đến sự cố mất kết nối mạng Internet ở Triều Tiên bị đánh sập và cho rằng đó là cáo buộc vô trách nhiệm.

(TNO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ tin đồn về việc Trung Quốc liên quan đến sự cố mất kết nối mạng Internet ở Triều Tiên bị đánh sập và cho rằng đó là cáo buộc vô trách nhiệm, theo Reuters.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 23.12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định, việc cho rằng Trung Quốc có liên quan đến sự cố mất kết nối mạng Internet ở Triều Tiên là cáo buộc vô trách nhiệm.
Bà Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh, Mỹ và Triều Tiên cần đối thoại với nhau liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures Entertainment, hãng sản xuất bộ phim hài với nội dung âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. “Chúng tôi đã theo dõi những tuyên bố của Mỹ đối với Triều Tiên trong vụ này và chúng tôi tin rằng Mỹ và Triều Tiên cần liên lạc với nhau”, Reuters dẫn lời bà Hoa.
Trước đó cùng ngày, một công ty giám sát Internet của Mỹ cho biết, Triều Tiên đã trải qua một thời gian mất mạng Internet kéo dài hơn 9 tiếng trước khi được phục hồi hoàn toàn. Công ty này cũng tiết lộ, đường truyền Internet duy nhất ra quốc tế của Triều Tiên là thông qua Trung Quốc.
Earl Zmijewski, Phó giám đốc Trung tâm an ninh mạng, phân tích dữ liệu Dyn Research nói với AFP rằng: “nguyên nhân mất kết nối Internet của Triều Tiên có thể liên quan tới đường kết nối chạy qua thành phố Thẩm Dương ở Trung Quốc thông qua Công ty China Unicom”.
Trung Quốc phủ nhận việc liên quan ‘sập mạng’ ở Triều Tiên 2Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngồi trước máy vi tính trong một chuyến thăm đến một cơ sở quân đội - Ảnh: Reuters
Sự việc diễn ra trong bối cảnh Mỹ đã cáo buộc Triều Tiên tiến hành vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures Entertainment và yêu cầu Trung Quốc giúp đỡ xem liệu có tin tặc nào của Triều Tiên tham gia vụ này hoạt động tại Trung Quốc hay không.
Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nói với AP rằng Mỹ hoàn toàn không biết và sẽ không bình luận gì về sự cố ở Triều Tiên. Một vài quan chức Mỹ tham gia vào vụ điều tra cuộc tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures cũng cho biết Chính phủ Mỹ không dính líu gì đến các sự cố mạng ở Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.