Trung Quốc rao bán biệt thự của Bạc Hy Lai ở Pháp

22/12/2014 14:58 GMT+7

(TNO) Một villa sang trọng ở Pháp thuộc quyền sở hữu của chính khách Trung Quốc đang ngồi tù Bạc Hy Lai đã được rao bán với giá 6,95 triệu euro, theo Hoàn Cầu thời báo.

(TNO) Một villa sang trọng ở Pháp thuộc quyền sở hữu của chính khách Trung Quốc đang ngồi tù Bạc Hy Lai đã được rao bán với giá 6,95 triệu euro, theo Hoàn Cầu thời báo ngày 22.12.

Rao bán biệt thự của ông Bạc Hy Lai tại PhápÔng Bạc Hy Lai tại phiên tòa năm ngoái - Ảnh: AFP
Ông Bạc, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, bị kết án tù chung thân hồi năm ngoái về tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực, trong một vụ bê bối chính trị gây chấn động ở Trung Quốc.
Bắc Kinh đã cam kết tịch thu biệt thự trên và hiện chưa rõ người nào đã rao bán nó hoặc liệu chính quyền có đạt được tiến bộ nào trong nỗ lực thu hồi tài sản đó hay chưa.
Villa do một doanh nhân thân cận với gia đình cựu Bí thư Bạc mua cho họ, theo hồ sơ của tòa án trong vụ xét xử ông này.
Theo truyền thông Trung Quốc, biệt thự của ông Bạc nằm trên sườn đồi nhìn ra Địa Trung Hải và tọa lạc trong một khu nghỉ mát cao cấp. Đó là bằng chứng then chốt trong vụ xét xử vụ án tham nhũng của ông Bạc.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết thu hồi tài sản bất chính ở nước ngoài của các quan chức tham nhũng; đồng thời chính quyền nước này cũng kêu gọi các nước phương Tây hỗ trợ bắt giữ những người bị coi là tội phạm kinh tế đào tẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.