Trung Quốc sẽ giảm thuế nhập khẩu hơn 1.500 sản phẩm

28/09/2018 06:00 GMT+7

Trung Quốc thông báo kế hoạch cắt giảm thuế đối với một loạt sản phẩm nhập khẩu trong bối cảnh xung đột thương mại với Mỹ ngày càng leo thang.

Gói cắt giảm thuế nhập khẩu cho khoảng 1.585 sản phẩm, bao gồm máy móc, dệt may, thiết bị điện và vật liệu xây dựng, sẽ chính thức được áp dụng vào ngày 1.11.2018. Động thái này ước tính sẽ giảm khoảng 60 tỉ nhân dân tệ (tương đương 8,7 tỉ USD) gánh nặng thuế quan cho các công ty và người tiêu dùng, Bloomberg trích tuyên bố của Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết.
Với bước đi trên, thuế quan chung của Trung Quốc sẽ giảm từ 9,8% trong năm ngoái xuống còn 7,5% trong năm nay. Mức cắt giảm lớn nhất sẽ áp dụng cho máy móc, thiết bị đo lường và các loại thiết bị cơ điện khác, những mặt hàng được nhập khẩu nhiều nhất. Cụ thể, thuế suất trung bình đối với các sản phẩm này giảm từ 12,2% trong năm ngoái xuống còn 8,8%. Thuế của vật liệu xây dựng và dệt may giảm từ 11,5% xuống còn 8,4%. Trong khi đó, sản phẩm từ giấy và các sản phẩm chính khác có mức cắt giảm thấp nhất, từ 6,6% xuống 5,4%.
Hiện vẫn chưa rõ gói cắt giảm thuế sẽ được áp dụng như thế nào đối với các sản phẩm của Mỹ đang bị ảnh hưởng bởi thuế trả đũa từ phía Bắc Kinh. Thông báo giảm thuế được đưa ra không lâu sau khi Washington áp thuế vòng hai lên 200 tỉ USD giá trị hàng hóa của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Để đáp lại, Bắc Kinh cũng tuyên bố đánh thuế 60 tỉ USD giá trị hàng nhập khẩu của đối phương, điều này khiến chính quyền Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ đi đến cùng về thuế quan đối với hơn 500 tỉ USD hàng hóa của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.